Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump đặt ‘ưu tiên hàng đầu’ cho an ninh học đường, Quan chức Hàn Quốc muốn đồng tổ chức Asian Games với Triều Tiên

Sáng nay Chủ nhật ngày 18/2/2018, tức ngày mồng 3 Tết Mậu Tuất, Chúng tôi xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua:

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump đặt ‘ưu tiên hàng đầu’ cho an ninh học đường, Quan chức Hàn Quốc muốn đồng tổ chức Asian Games với Triều Tiên - 0

Tổng thống Trump đặt ‘ưu tiên hàng đầu’ cho an ninh học đường

Tổng thống Trump coi cho sự an toàn trong các trường học ở Mỹ là “ưu tiên quản lý hàng đầu”, Phó Tổng thống Pence cho biết vào thứ Bảy (17/2) trong một bài phát biểu tại Dallas.

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump đặt ‘ưu tiên hàng đầu’ cho an ninh học đường, Quan chức Hàn Quốc muốn đồng tổ chức Asian Games với Triều Tiên - 1

Phó Tổng thống Mike Pence (Ảnh: Getty)

Phó Tổng thống không đưa ra chi tiết cụ thể tại sự kiện tổ chức của Chính phủ Hoa Kỳ đầu tiên, hỗ trợ chương trình nghị sự của Tổng thống Trump.

Nhưng ông Pence nói rằng tổng thống Trump nói những vấn đề về tâm thần đã khiến cho thiếu niên Nikolas Cruz sử dụng một khẩu súng trường tấn công AR-15 để giết chết 17 người tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, Fla, theo Dallas Morning News.

Ông Pence nói Bộ Tư pháp đang làm việc với các cơ quan khác để “nghiên cứu sự giao thoa của sức khoẻ tinh thần và tội phạm. Chúng ta sẽ đi đến tận cùng những gì đã xảy ra ở đây”.

Quan chức Hàn Quốc muốn đồng tổ chức Asian Games với Triều Tiên

Một văn phòng của Hàn Quốc đang xem xét đề xuất đồng chủ trì các Thế vận hội mùa đông năm 2021 với Triều Tiên nhằm tăng cường các mối quan hệ liên Triều, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho biết hôm thứ Bảy.

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump đặt ‘ưu tiên hàng đầu’ cho an ninh học đường, Quan chức Hàn Quốc muốn đồng tổ chức Asian Games với Triều Tiên - 2

Ông Choi Moon-soon, thống đốc tỉnh Gangwon nói trong một cuộc phỏng vấn với Reuters ở Seoul, Hàn Quốc ngày 15/1. (Ảnh: Reuters)

Tỉnh Gangwon, nơi đăng cai Olympics mùa đông Pyeongchang 2018, đang xem xét ý tưởng này như là một cách để sử dụng thêm các địa điểm tổ chức Thế vận hội.

Thành phố chủ nhà cho sự kiện Thế vận hội mùa đông năm 2021 chưa được quyết định.

Một phát ngôn viên của Bộ Thể thao Hàn Quốc nói rằng họ “hy vọng sẽ tiếp tục giao lưu thể thao với Triều Tiên sau Thế vận hội mùa đông” nhưng vẫn chưa thảo luận về bất kỳ đấu thầu nào cho Thế vận hội 2021.

Bằng chứng về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống 2016 là ‘không thể chối cải’

Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã nói với khán giả quốc tế rằng bằng chứng về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử năm 2016 của Mỹ không còn là vấn đề tranh cãi.

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump đặt ‘ưu tiên hàng đầu’ cho an ninh học đường, Quan chức Hàn Quốc muốn đồng tổ chức Asian Games với Triều Tiên - 3

Ông McMaster phát biểu tại Hội nghị Bảo mật Munich ở Đức. (Ảnh: Reuters)

Ông McMaster đã trả lời câu hỏi của một đại biểu Nga, ngay sau khi Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov rời khỏi cuộc họp tại Hội nghị Bảo mật Munich hôm thứ Bảy.

Theo bản cáo trạng về 13 người Nga bị cáo buộc đã được công bố hôm thứ Sáu (16/2), ông McMaster cho biết “với bản cáo trạng của FBI, chứng cớ hiện nay không thể chối cải được” về vụ can thiệp qua mạng của Nga.

Ông cũng lên án bất cứ hành động nào làm việc với Nga về an ninh mạng, nói rằng “chúng tôi muốn có một cuộc đối thoại không gian mạng khi Nga thành thật về việc giảm bớt hình thức gián điệp tinh vi”.

Ngọn lửa khổng lồ nhấn chìm đền Jokhang ở Tây Tạng

Đoạn phim chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy ngọn lửa bắn cao vào bầu trời Lhasa.

Một đám cháy tại một trong những ngôi chùa thiêng liêng nhất của Tây Tạng hôm thứ Bảy đã làm tăng mối lo cho tương lai của cấu trúc ngôi chùa khi các nhà điều tra cố gắng xác định nguyên nhân của ngọn lửa.

Hỏa hoạn đã xảy ra tại Đền Jokhang ở thủ đô Lhasa của Tây Tạng vào khoảng 6 giờ chiều, theo hãng truyền hình nhà nước CCTV đưa tin.

Bản báo cáo nói rằng ngọn lửa đã được dập tắt và không có thương vong.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày