Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump cử quân đội tới biên giới Mexico, Chiến cơ Mỹ bị rơi khi đang huấn luyện, Thiếu nữ Ấn Độ dùng gậy chiến đấu với hổ

Sáng nay thứ Năm ngày 5/4, Chúng tôi xin gửi tới quý độc giả những sự kiện nổi bật trên thế giới đêm qua:

Tổng thống Trump cử quân đội tới biên giới Mexico

Chính quyền Trump tuyên bố hôm thứ Tư rằng Tổng thống sẽ ký lệnh đưa Bộ Quốc phòng tới canh gác biên giới ngay lập tức nhằm ngăn chặn dòng chảy “không thể chấp nhận được” về ma túy, hoạt động tội phạm và người nhập cư bất hợp pháp

Theo Fox News, Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen cho biết: “Tổng thống đã chỉ đạo Bộ Quốc phòng và Bộ An ninh Nội địa làm việc cùng với các thống đốc của chúng ta để triển khai lực lượng Cảnh sát Quốc gia tới biên giới phía tây nam của chúng ta nhằm giúp đỡ lực lượng tuần tra biên giới”.

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump cử quân đội tới biên giới Mexico, Chiến cơ Mỹ bị rơi khi đang huấn luyện, Thiếu nữ Ấn Độ dùng gậy chiến đấu với hổ - 0

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh)

Chiến cơ Mỹ bị rơi khi đang huấn luyện

Một chiếc máy bay chiến đấu F-16 của Không lực Hoa Kỳ đã bị rơi hôm thứ Tư tại Căn cứ Không quân Nellis bên ngoài Las Vegas, các quan chức quốc phòng nói với Fox News.

Hiện chưa rõ tình trạng của những người trên chiếc máy bay. Chiếc máy bay gặp nạn vào khoảng 10:30 sáng trong khi đang thực hiện chương trình đào tạo thường xuyên ở Nevada và Test Range.

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump cử quân đội tới biên giới Mexico, Chiến cơ Mỹ bị rơi khi đang huấn luyện, Thiếu nữ Ấn Độ dùng gậy chiến đấu với hổ - 1

Một chiếc máy bay F-16 của Hoa Kỳ (Ảnh: Không lực Hoa Kỳ)

Sứ mệnh tiêu diệt khủng bố IS của Mỹ sắp hoàn tất

Theo Fox News, Nhà Trắng hôm thứ Tư cho biết sứ mệnh của Hoa Kỳ ở Syria nhằm tiêu diệt tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) “đang sắp chấm dứt nhanh chóng.”

“Nhiệm vụ của quân đội nhằm tiêu diệt IS ở Syria đang chấm dứt một cách nhanh chóng, với sự sụp đổ gần như hoàn toàn của IS”, theo tuyên bố của Nhà Trắng. “Hoa Kỳ và các đối tác của chúng tôi tiếp tục cam kết loại bỏ sự hiện diện nhỏ nhoi của IS ở Syria mà các lực lượng của chúng tôi vẫn chưa loại bỏ được.”

Trong một cuộc họp tại Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đồng ý giữ quân đội Mỹ ở Syria thêm một thời gian để đánh bại IS, nhưng ông muốn rút quân sớm khỏi khu vực này, một quan chức chính quyền cấp cao cho biết hôm thứ Tư, theo Reuters.

87 triệu cư dân Facebook có thể bị rò rỉ thông tin

Facebook hôm thứ Tư cho biết thông tin cá nhân của 87 triệu người sử dụng có thể đã bị chia sẻ không phù hợp với hãng tư vấn chính trị Cambridge Analytica, cao hơn ước tính của giới báo chí trước đó là ở mức hơn 50 triệu, theo Reuters.

Công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới này cho biết họ đang thực hiện các bước để hạn chế dữ liệu cá nhân bị tiết lộ cho các nhà phát triển ứng dụng.

Thiếu nữ Ấn Độ dùng gậy chiến đấu với hổ

Các bác sĩ cho biết một phụ nữ trẻ người Ấn Độ đã may mắn sống sót sau khi cô chiến đấu chống lại một con hổ tấn công con dê của cô, BBC đưa tin hôm thứ Tư.

Rupali Meshram, 23 tuổi, cho biết cô nghe thấy tiếng con dê của mình hét lên. Cô chạy ra khỏi nhà cô ở bang Maharashtra và nhặt một cây gậy, đánh vào con hổ. Mẹ cô đã cứu cô khỏi cuộc tấn công của con hổ bằng cách kéo cô vào trong nhà. Cả hai đều bị thương nhẹ và đã được ra viện.

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump cử quân đội tới biên giới Mexico, Chiến cơ Mỹ bị rơi khi đang huấn luyện, Thiếu nữ Ấn Độ dùng gậy chiến đấu với hổ - 2

Rupali Meshram (bên trái) tự chụp hình với mẹ sau khi bị hổ tấn công. (Ảnh: BBC)

Đại Kỷ Nguyên News


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày