Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump cảnh báo Nga về việc trừng phạt Syria, Tai nạn máy bay thảm khốc ở Algeria, 82 người thiệt mạng vì rượu giả ở Indonesia

Sáng nay thứ Năm ngày 12/4, chúng tôi xin gửi tới quý độc giả những sự kiện nổi bật trên thế giới đêm qua:

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump cảnh báo Nga về việc trừng phạt Syria, Tai nạn máy bay thảm khốc ở Algeria, 82 người thiệt mạng vì rượu giả ở Indonesia - 0

Tổng thống Trump cảnh báo Nga về việc trừng phạt Syria

Trong một bình luận trên Twitter sáng sớm ngày 11/4 (tối 11/4 giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đáp trả những gì ông nói là “lời thề” của Nga rằng sẽ bắn hạ tất cả tên lửa bắn tới Syria.

“Nga tuyên bố sẽ bắn hạ bất cứ tên lửa nào bắn vào Syria. Nga hãy sẵn sàng, bởi vì chúng sẽ đến, đẹp, mới và “thông minh!”. Bạn không nên làm bạn với một Con vật Sát nhân bằng khí độc, đã giết chết người dân của mình và tận hưởng nó!”, ông Trump ám chỉ khả năng Mỹ sẽ bắn tên lửa để trừng phạt chính phủ Syria của Tổng thống Assad, bên bị cáo buộc thực hiện cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học mới đây khiến ít nhất 60 người thiệt mạng.

Trước đó, Nga đã cảnh báo rằng bất kỳ tên lửa nào của Mỹ bắn vào Syria sẽ bị bắn rơi và các bệ phóng đã được nhắm mục tiêu. 

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump cảnh báo Nga về việc trừng phạt Syria, Tai nạn máy bay thảm khốc ở Algeria, 82 người thiệt mạng vì rượu giả ở Indonesia - 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Samira Bouaou/ Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh)

Hơn 250 người tử vong vì tai nạn máy bay ở Algeria

Một máy bay quân sự của Algeria đã rơi xuống và bốc cháy vào hôm thứ Tư 11/4, khiến toàn bộ 257 người thiệt mạng, chủ yếu là các nhân viên quân đội và các thành viên trong gia đình họ.

Hàng trăm xe cứu thương và hàng chục xe cứu hỏa có tiếng còi báo động đã vội vã chạy đến hiện trường vụ tai nạn cách khoảng 25 cây số về phía tây Nam của Algiers.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ahmed Gaid Salah đã viếng thăm khu vực này và ra lệnh điều tra vụ tai nạn, bộ quốc phòng Algeria cho biết.

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump cảnh báo Nga về việc trừng phạt Syria, Tai nạn máy bay thảm khốc ở Algeria, 82 người thiệt mạng vì rượu giả ở Indonesia - 2

Thảm họa rơi máy bay quân sự ở Algerial, toàn bộ 257 người chết. (Ảnh: Life.ru)

Chủ tịch Hạ viện Mỹ tuyên bố không tái tranh cử

Ông Paul Ryan (Đảng Cộng hòa, bang Wisconsin), Chủ tịch Hạ viện Mỹ hôm thứ Tư cho biết ông sẽ không tham gia tranh cử cho một nhiệm kỳ tiếp theo.

Theo Fox News, người đàn ông 48 tuổi với ba người con cho biết ông muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình:  “Nếu tôi ở đây thêm một nhiệm kỳ nữa, các con của tôi sẽ chỉ biết đến tôi như một người cha xuất hiện vào cuối tuần – tôi không thể để chuyện đó xảy ra”.

Trong một bình luận trước đó vào hôm thứ Tư, Tổng thống Trump viết trên Twitter rằng ông Ryan để lại “một di sản thành tích mà không ai có thể hoài nghi”.

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump cảnh báo Nga về việc trừng phạt Syria, Tai nạn máy bay thảm khốc ở Algeria, 82 người thiệt mạng vì rượu giả ở Indonesia - 3

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan (Ảnh: Getty)

Thủ tướng Israel đề cập nạn diệt chủng người Do Thái, kêu gọi chống Syria và Iran

Tại lễ tưởng niệm các nạn nhân của tội tác diệt chủng người Do Thái được tổ chức hôm thứ Tư, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã kêu gọi hành động chống lại Syria khi chính quyền của Tổng thống Assad bị tố cáo thực hiện vụ tấn công bằng chất độc mới đây.

“Chúng tôi đã nhìn thấy những đứa trẻ Syria bị tàn sát bằng vũ khí hóa học. Trái tim chúng tôi bị ám ảnh bởi những cảnh tượng kinh hoàng này.”

Ông Netanyahu cũng nhắc đến bài học của Chiến tranh thế giới thứ II và nạn diệt chủng người Do Thái để kêu gọi chống lại Iran, đồng thời lên án thỏa thuận hạt nhân mà Iran đã ký với sáu cường quốc, theo Reuters.

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump cảnh báo Nga về việc trừng phạt Syria, Tai nạn máy bay thảm khốc ở Algeria, 82 người thiệt mạng vì rượu giả ở Indonesia - 4

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (Ảnh: Getty)

82 người thiệt mạng vì rượu giả ở Indonesia

82 người Indonesia tử vong và nhiều người khác phải nhập viện sau khi uống rượu giả có chứa độc tố vào tuần trước, cảnh sát cho biết hôm thứ Tư, theo Reuters.

Hơn chục người đàn ông đã bị giam giữ vì nghi ngờ sản xuất và phân phối loại đồ uống này. Cảnh sát Indonesia cho biết ít nhất một người đã thêm chất chống muỗi vào rượu.

Các nhà chức trách phát hiện hàng ngàn chai lọ và túi nhựa nhỏ đựng dung dịch này, các túi có thể được bán với giá ít nhất 20.000 rupi (khoảng 33 nghìn đồng) mỗi chiếc.

Đại Kỷ Nguyên News


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày