Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump bỏ qua tiệc tối với Hiệp hội Phóng viên, Anh – Pháp – Đức ủng hộ thỏa thuận hạt nhân với Iran

Chào mừng quý độc giả đến với chuyên mục Thế giới đêm qua, sáng nay thứ Hai 30/4, Chúng tôi xin tóm lược các sự kiện chính diễn ra trên thế giới đã đưa tin trong đêm qua:

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump bỏ qua tiệc tối với Hiệp hội Phóng viên, Anh – Pháp – Đức ủng hộ thỏa thuận hạt nhân với Iran - 0

Tổng thống Trump bỏ qua tiệc tối với Hiệp hội Phóng viên

Tổng thống Trump vào hôm Chủ nhật đã gạt bỏ bữa tiệc tối hàng năm của Hiệp hội Phóng viên tại Nhà Trắng, nói rằng not thật nhàm chán, thay vào đó ông khen ngợi cuộc mít tinh của ông tại Michigan là một “thành công lớn”.

“Trong khi Washington, Michigan, là một thành công lớn, còn Washington DC thì không hiệu quả”, ông Trump viết trên Twitter. 

Đây là năm thứ hai liên tiếp ông Trump bỏ qua bữa ăn tối được tổ chức hàng năm dành cho các phóng viên, chính trị gia và những người nổi tiếng khác. Tại những bữa tiệc này, các tổng thống như ông thường là mục tiêu của những câu chuyện cười của người dẫn chương trình.

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump bỏ qua tiệc tối với Hiệp hội Phóng viên, Anh – Pháp – Đức ủng hộ thỏa thuận hạt nhân với Iran - 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu ngày 28/4/2018 trong một cuộc mít tinh tại Total Sports Park ở Washington Township, Michigan. (Ảnh: MANDEL NGAN / AFP / Getty Images)

Anh – Pháp – Đức ủng hộ thỏa thuận hạt nhân với Iran

Anh, Pháp và Đức đã đồng ý rằng thỏa thuận hạt nhân mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa bãi bỏ vẫn là cách tốt nhất để ngăn chặn Tehran giành lấy vũ khí hạt nhân, văn phòng Thủ tướng Anh Theresa May cho biết hôm Chủ nhật, theo Reuters.

Bà May đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel, trong đó họ đồng ý rằng thỏa thuận có thể cần được mở rộng để bao gồm các nội dung về tên lửa đạn đạo, điều gì sẽ xảy ra khi thỏa thuận này hết hiệu lực.

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump bỏ qua tiệc tối với Hiệp hội Phóng viên, Anh – Pháp – Đức ủng hộ thỏa thuận hạt nhân với Iran - 2

i Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Đức Angela Merkel, và Thủ tướng Anh Theresa May (Ảnh: Getty)

Hàng trăm người ở biên giới Mexico được xét quy chế tị nạn vào Mỹ

Hàng trăm người tìm kiếm cơ hội tị nạn đã đi qua Mexico về phía Hoa Kỳ, tiếp cận biên giới San Diego vào hôm Chủ Nhật – nhưng các quan chức đã báo hiệu rằng khả năng họ không thể sang lãnh thổ Mỹ.

“Tại thời điểm này, chúng tôi đã đạt hết mức công suất tại cửa khẩu San Ysidro cho các nhân viên CBP (Hải quan và Bảo vệ Biên giới) nên không thể giải quyết thêm những người không có giấy tờ nhập cảnh thích hợp”, Ủy viên Kevin McAleenan nói Fox News trong một tuyên bố.

Ông cho biết những người nhập cư “có thể cần phải chờ đợi ở Mexico trong khi cán bộ CBP làm việc để giải quyết các trường hợp đang có trong các cơ sở của chúng tôi.”

Người tị nạn Rohingya cầu xin sự giúp đỡ của Hội đồng Bảo an

Những người tị nạn Rohingya ở Bangladesh đã gửi lời cảm ơn đến Hội đồng Bảo an LHQ hôm Chủ nhật vì đã giúp đỡ họ trở về nhà an toàn ở nước láng giềng Myanmar và đề nghị công lý cho nguyên nhân khiến họ bỏ chạy – các cuộc giết người, hiếp dâm và đốt phá của quân đội Myanmar, theo Reuters.

Trong chuyến viếng thăm một dải lãnh thổ không có tuyên bố chủ quyền giữa hai quốc gia, được mệnh danh là vùng đất không có người sinh sống, một số phụ nữ đã bật khóc khi gặp Đại sứ Anh tại LHQ Karen Pierce và thuật lại những gì đã xảy ra với họ.

Các phái viên của Hội đồng Bảo an sẽ tới Myanmar hôm thứ Hai và gặp lãnh đạo Myanmar Aung San Suu Kyi để làm việc về cuộc khủng hoảng người tị nạn Rohingya.

Bộ trưởng nội vụ Anh từ chức vì mục tiêu trục xuất người nhập cư

Bộ trưởng Nội vụ Anh Amber Rudd đã từ chức hôm Chủ nhật sau khi bị chỉ trích xoay quanh những tuyên bố của bà về việc trục xuất người nhập cư.

Tờ Guardian đưa tin về một lá thư mà bà Rudd gửi tới Thủ tướng Theresa May năm ngoái, trong đó bà nêu một mục tiêu “đầy tham vọng nhưng có thể hoàn thành” là gia tăng việc trục xuất bắt buộc đối với những người nhập cư.

Cuộc tranh cãi xung quanh một trong những đồng minh thân cận nhất của bà May diễn ra khi nước Anh bước vào các cuộc đàm phán quan trọng về một thỏa thuận thương mại trong tương lai với Liên minh châu Âu và trong bối cảnh căng thẳng trong nước gia tăng liên quan đến chính sách Brexit.

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump bỏ qua tiệc tối với Hiệp hội Phóng viên, Anh – Pháp – Đức ủng hộ thỏa thuận hạt nhân với Iran - 3

Bộ trưởng Nội vụ Amber Rudd từ chức (Ảnh: Sky)

Đại Kỷ Nguyên News


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày