Thế giới đêm qua: Thượng viện Mỹ đồng ý mở lại chính phủ, Triều Tiên bị nghi sẽ gửi gián điệp đến Thế vận hội, Bộ ba hiện tượng hiếm hoi của mặt trăng vào ngày 31/1

Sáng nay thứ Ba ngày 23/1, Chúng tôi xin gửi tới quý độc giả những sự kiện nổi bật trên thế giới đêm qua:

Triều Tiên bị nghi sẽ gửi hàng chục gián điệp đến Thế vận hội

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ gửi hàng chục gián điệp đến Thế vận hội mùa đông ở Hàn Quốc vào tháng tới, theo IB Times.

Nhiều điệp viên bí mật khả năng sẽ là những người nằm trong “đội quân sắc đẹp” của Kim Jong-un. Nhiệm vụ chính của họ tại các trận thi đấu sẽ là hạn chế các vận động viên tiếp xúc với “những người nước ngoài có ảnh hưởng”. Kim Jong-un rất sợ người dân Triều Tiên sẽ sử dụng Thế vận hội mùa đông như là một cơ hội để đào thoát sang Hàn Quốc.

Cựu vận động viên Lee Ji-young, người đào thoát khỏi Triều Tiên nói với tờ Daily NK rằng đội tuyển “chắc chắn sẽ bao gồm các nhân viên an ninh quốc gia, nó luôn luôn là như vậy” 

Thượng viện Mỹ đồng ý mở lại chính phủ

Thượng viện Mỹ đã đạt được thoả thuận vào thứ Hai (22/1 – giờ địa phương) để tài trợ cho chính phủ và có khả năng mở ra một con đường hướng tới một thỏa thuận di dân lớn hơn, theo Huffington Post.

Thế giới đêm qua: Thượng viện Mỹ đồng ý mở lại chính phủ, Triều Tiên bị nghi sẽ gửi gián điệp đến Thế vận hội, Bộ ba hiện tượng hiếm hoi của mặt trăng vào ngày 31/1 - 0

Các thượng nghị sĩ đã bỏ phiếu 81-18 cho một biện pháp tài trợ kéo dài 3 tuần để mở lại chính phủ, với nhiều đảng viên Dân chủ nói họ cảm thấy được khuyến khích bởi sự đảm bảo của lãnh đạo phe đa số ở Thượng viện, Nghị sĩ đảng Cộng hòa Mitch McConnell, vào cuối tuần trước rằng Thượng viện sẽ sớm tiến hành một kế hoạch nhập cư. 

Hoa Kỳ hạn chế Microsoft bán hàng cho hàng trăm công ty Nga

Hai nhà phân phối chính thức của Microsoft tại Nga đã áp đặt những hạn chế đối với việc bán phần mềm Microsoft cho hơn 200 công ty Nga sau khi Mỹ áp dụng lệnh trừng phạt mới, theo NTD.tv.

Động thái của các nhà phân phối Nga đã cho thấy các biện pháp hạn chế cứng rắn của lệnh trừng phạt có hiệu lực từ ngày 28/11 đang bắt đầu phát huy tác dụng.

Các biện pháp trừng phạt mới sẽ cắt giảm thời hạn cho vay đối với các công ty tài chính Nga, từ 14 ngày đến 30 ngày và từ 60 ngày đến 90 ngày đối với các công ty năng lượng của Nga nằm trong danh sách trừng phạt của Hoa Kỳ.

Bữa tiệc hiếm hoi cho những người yêu thích thiên văn vào ngày 31/1

Những người quan sát thiên văn sẽ có được một bữa tiệc hiếm hoi khi chứng kiến bộ ba hiện tượng thiên văn sẽ đến vào ngày 31/1 gồm: nguyệt thực toàn phần, một siêu trăng và một mặt trăng màu xanh.

Một mặt trăng màu xanh, xảy ra khoảng 2,5 năm, là một thuật ngữ khác cho mặt trăng tròn thứ hai trong một tháng theo lịch. Ngày trăng tròn đầu tiên của tháng 1 xảy ra vào ngày 1/1.

NASA cho biết, hiện tượng nguyệt thực toàn phần sẽ được nhìn thấy vào sáng sớm ngày 31/1 từ phía Tây Bắc của Mỹ qua Thái Bình Dương đến Đông Á.

Ở Hoa Kỳ, khu vực quan sát nguyệt thực tốt nhất sẽ nằm dọc theo bờ biển phía Tây. Đối với các người quan sát thiên văn ở miền trung và miền đông Hoa Kỳ chỉ có thể quan sát nguyệt thực một phần.

Nổ giàn khoan tại Mỹ khiến 5 người mất tích

Ngày 22/1 xảy ra vụ nổ tại một giàn khoan của Oklahoma do Red Mountain điều hành làm năm người bị mất tích. Phòng Cảnh sát quận Pittsburg cho biết vụ nổ xảy ra trước 9 giờ sáng theo giờ địa phương tại vùng đông bắc quận Pittsburg, tiểu bang Oklahoma, theo The Washington Post. (Chi tiết)

Ông Kevin Enloe, giám đốc quản lý tình trạng khẩn cấp của quận nói với KOTV rằng có ít nhất ba máy bay trực thăng y tế đã hạ cánh xuống khu vực này. Tuy nhiên, các quan chức chưa cho biết liệu có ai bị thiệt mạng hay bị thương hay không.

Cảnh sát trưởng quận Pittsburg, ông Chris Morris nói với McAlester News-Capital rằng có hơn 20 nhân viên đã có mặt tại giàn khoan trong khi vụ nổ xảy ra. Văn phòng cảnh sát cũng cho biết một chiếc xe tải nitơ được sử dụng để ngăn chặn đám cháy.

Theo Daikynguyen


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày