Thế giới đêm qua: Ông Trump sẽ công bố tài liệu FISA, Bộ trưởng Anh xin từ chức vì đi họp muộn, Triều Tiên phản pháo Mỹ về nhân quyền

Sáng nay thứ Năm ngày 1/2, chúng tôi xin gửi tới quý độc giả những sự kiện nổi bật trên thế giới đêm qua:

 

 

75% người xem ủng hộ Thông điệp Liên bang của Tổng thống Trump

Cứ 4 người Mỹ từng nghe Thông điệp Liên bang đầu tiên của Tổng thống Donald Trump, thì có 3 người ủng hộ những nội dung mà ông truyền đạt, theo một cuộc thăm dò của CBS.

Tổng thống đã nhận được những lời đánh giá cao nhất về nội dung của bài diễn văn, bao gồm các đề xuất về cải cách toàn diện về nhập cư, đầu tư cơ sở hạ tầng trị giá 1,5 nghìn tỷ USD, giảm chi phí thuốc theo toa, và chống lại nạn lạm dụng thuốc nhóm opioid.

91% ủng hộ đề xuất cơ sở hạ tầng của ông, 75% tán thành các ý tưởng giải quyết vấn đề an ninh quốc gia và 72% ủng hộ kế hoạch cải cách nhập cư.

tgdq180201

Ông Trump nói sẽ công khai 100% bản ghi nhớ FISA

Khi rời khỏi hội trường Thông điệp Liên bang Đầu tiên của Liên minh, Tổng thống Trump cho biết ông sẽ công bố “100 phần trăm” bản ghi nhớ FISA, theo Inforwars.

Bản ghi nhớ này cho thấy hành vi lạm dụng của Cục Điều tra Liên bang và Bộ Tư pháp thuộc chính quyền Obama khi điều tra ứng cử viên tổng thống Donald Trump.

Hạ nghị sỹ Jeff Duncan (Đảng Cộng hòa, bang South Carolina) nói với ông Trump: “Tổng thống, chúng ta hãy phát hành bản ghi nhớ!”

Tổng thống Trump trả lời: “Ồ, đừng lo, chắc chắn 100 phần trăm”.

Bộ trưởng Anh xin từ chức vì đi họp muộn

Ông Michael Bates, Bộ trưởng Phát triển Quốc tế Anh Quốc đã xin từ chức vì đã không có mặt đúng giờ để tham gia một phần chất vấn tại Thượng viện hôm thứ Tư.

Ông nói: “Tôi vô cùng xấu hổ vì không ở đúng vị trí của tôi và do đó tôi sẽ xin phép thủ tướng được từ chức ngay lập tức.”

“Tôi xin lỗi”, ông Bates nói khi ông thu dọn đồ đạc của mình và nhanh chóng rời khỏi phòng.

Trong đoạn video ghi lại cuộc từ chức đầy bất ngờ, các nhà chính trị khác kêu lên “Không”. Trong khi đó một số người cười phá lên, và một số người khác cố gắng kéo giữ ông trở lại.

Triều Tiên phản pháo Mỹ khi bị lên án về nhân quyền

Đáp lại những chỉ trích của Hoa Kỳ về tình trạng nhân quyền ở Triều Tiên, chính quyền Kim Jong Un đã công bố một cuốn sách cáo buộc chính quyền Trump trở thành câu lạc bộ của các tỷ phú, nơi lưu giữ một “chính sách phân biệt chủng tộc” trong khi phủ nhận tự do báo chí và bảo hiểm y tế cho công dân.

Những lời buộc tội này mang tên “Sách trắng về những vi phạm nhân quyền ở Hoa Kỳ năm 2017” do Viện Nghiên cứu Quốc tế ở Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên phát hành, theo Reuters.

Triều Tiên nổi tiếng thế giới về những vi phạm nhân quyền tưởng như chỉ có thể tồn tại nơi địa ngục.

 

Đại Kỷ Nguyên


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày