Thế giới đêm qua: Ông Trump nói ‘còn xa’ mới giải quyết xong vấn đề Triều Tiên, G7 bàn cách gây áp lực đối với Nga, Đức muốn chi hàng tỷ euro cho vũ khí trong năm 2018

Sáng nay thứ Hai ngày 23/4, Chúng tôi xin gửi tới quý độc giả những sự kiện nổi bật trên thế giới đêm qua:

Thế giới đêm qua: Ông Trump nói ‘còn xa’ mới giải quyết xong vấn đề Triều Tiên, G7 bàn cách gây áp lực đối với Nga, Đức muốn chi hàng tỷ euro cho vũ khí trong năm 2018 - 0

Ông Trump nói “còn xa” mới giải quyết xong vấn đề Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết cuộc khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên hãy còn xa mới đến kết quả cuối cùng, ông nhấn mạnh một lưu ý thận trọng về việc Triều Tiên vừa đưa ra tuyên bố kết thúc các cuộc thử nghiệm hạt nhân của họ trước thềm các cuộc hội nghị thượng đỉnh sắp tới với Hàn Quốc và Hoa Kỳ, theo Reuters.

Chủ Nhật ngày 22/4, Tổng thống Trump đã nói trên Twitter: “Chúng ta còn một chặng đường dài mới tới kết quả cuối cùng với Triều Tiên, có lẽ nhiều sự việc sẽ xảy ra, hoặc có lẽ sẽ không – chỉ có thời gian mới trả lời được”. (Chi tiết)

Thế giới đêm qua: Ông Trump nói ‘còn xa’ mới giải quyết xong vấn đề Triều Tiên, G7 bàn cách gây áp lực đối với Nga, Đức muốn chi hàng tỷ euro cho vũ khí trong năm 2018 - 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump rời Nhà Trắng để tới Mar-a-Lago, Florida vào ngày 23/3/2018 (Ảnh: Samira Bouaou / Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh)

Cảnh sát Armenia bắt giữ hàng trăm người biểu tình

Cảnh sát ở Armenia đã bắt giữ ba lãnh đạo phe đối lập và gần 200 người biểu tình hôm Chủ nhật, sau khi những người này yêu cầu thủ tướng mới bổ nhiệm Serzh Sarksyan từ chức, theo Reuters.

Những người biểu tình cáo buộc ông Sarksyan, 63 tuổi, tham quyền cố vị khi ông nhậm chức thủ tướng trong tháng này sau 10 năm làm tổng thống.

Hàng chục ngàn đối thủ của ông đã tuần hành qua thủ đô Yerevan hôm Chủ nhật. Các nhà phê bình cáo buộc ông Sarksyan cai trị quốc gia quá lâu, quá thân với Nga – quốc gia có căn cứ quân sự bên trong Armenia, và làm quá ít để trừ bỏ tham nhũng.

Thế giới đêm qua: Ông Trump nói ‘còn xa’ mới giải quyết xong vấn đề Triều Tiên, G7 bàn cách gây áp lực đối với Nga, Đức muốn chi hàng tỷ euro cho vũ khí trong năm 2018 - 2

Người Armenia biểu tình yêu cầu thủ tướng từ chức (Ảnh: Twitter)

Tổng thống Pháp nhấn mạnh vai trò của Mỹ trong việc tái thiết Syria

Trong một cuộc phỏng vấn của Fox News hôm Chủ nhật (22/4), một ngày trước khi ông đến Washington trong một chuyến thăm ba ngày, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết Hoa Kỳ, Pháp và các đồng minh khác sẽ có vai trò “rất quan trọng” trong việc tái thiết Syria sau khi họ đánh bại Các chiến binh Hồi giáo IS, theo Reuters.

Tổng thống Donald Trump nói ông muốn quân đội Mỹ rời khỏi Syria càng nhanh càng tốt, nhưng ông Macron cảnh báo rằng Iran, vốn là đồng minh ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad, sẽ tàn phá Syria nếu các nước rút đi quá nhanh. (Chi tiết)

Thế giới đêm qua: Ông Trump nói ‘còn xa’ mới giải quyết xong vấn đề Triều Tiên, G7 bàn cách gây áp lực đối với Nga, Đức muốn chi hàng tỷ euro cho vũ khí trong năm 2018 - 3

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (Ảnh: Getty)

G7 bàn cách gây áp lực đối với Nga

Các bộ trưởng ngoại giao từ nhóm 7 quốc gia công nghiệp hàng đầu (G7) hôm Chủ Nhật đã thảo luận phương án gây áp lực lên Nga về các cuộc xung đột ở Syria và Ukraine, những chủ đề làm xấu đi mối quan hệ của Moscow với phương Tây, theo Reuters.

Tuần trước, G7 lên án một cuộc tấn công thần kinh mà Nga bị tố cáo thực hiện ở Anh. Một quan chức cấp cao của một quốc gia G7 cho biết các bộ trưởng quan ngại sâu sắc về những điều mà nhóm coi là hành vi sai trái của Nga trong những năm qua.

Đức có kế hoạch chi hàng tỷ euro cho vũ khí trong năm 2018

Bộ Quốc phòng Đức có kế hoạch chi hàng tỷ euro cho vũ khí trong năm nay để giải quyết những thiếu sót về thiết bị của các lực lượng vũ trang, tờ báo Đức Handelsblatt đưa tin hôm Chủ nhật, theo Reuters.

Đức đã cắt giảm chi tiêu quân sự sau khi kết thúc Chiến tranh Lạnh, nhưng bắt đầu tăng chi tiêu một lần nữa sau khi Nga sáp nhập khu vực Crimea của Ukraine vào năm 2014.

Báo cáo của Handelsblatt trích dẫn một danh sách các khoản mua sắm mà Bộ Quốc phòng muốn thực hiện. Tờ báo cũng cho biết ủy ban quốc phòng dự kiến sẽ phê duyệt 18 hợp đồng trị giá hơn 25 triệu euro.

Đại Kỷ Nguyên News


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày