Thế giới đêm qua: Ông Trump đáp trả đe dọa của Bình Nhưỡng, Mỹ không muốn xung đột hạt nhân với Triều Tiên

Sáng nay thứ Hai ngày 25/9, TẠP CHÍ NƯỚC ĐỨC xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua:

 

Ông Trump đáp trả đe dọa của Bình Nhưỡng

Sau khi Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho tuyên bố Mỹ đang thực hiện “sứ mệnh tự sát” và Bình Nhưỡng sẽ phóng tên lửa đến lục địa Hoa Kỳ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đáp lại lời đe dọa này trên Twitter.

Thế giới đêm qua: Ông Trump đáp trả đe dọa của Bình Nhưỡng, Mỹ không muốn xung đột hạt nhân với Triều Tiên - 0

(Ảnh: Getty, KCNA)

“Tôi vừa nghe Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên phát biểu tại LHQ. Nếu ông ta lặp lại suy nghĩ của Người tên lửa nhỏ bé, thì họ sẽ sớm không còn ở quanh đây nữa!”, ông Trump thu hút hơn 100.000 lượt thích với bình luận này.

Thế giới đêm qua: Ông Trump đáp trả đe dọa của Bình Nhưỡng, Mỹ không muốn xung đột hạt nhân với Triều Tiên - 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Getty)

Mỹ không muốn xung đột hạt nhân với Triều Tiên

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin ngày 24/9 cho biết Tổng thống Donald Trump không muốn xảy ra chiến tranh hạt nhân với Triều Tiên và “sẽ làm mọi thứ có thể” để tránh xung đột, theo Reuters.

“Tôi có thể đảm bảo với bạn rằng ưu tiên hàng đầu của tổng thống là sự an toàn của người Mỹ và các đồng minh của chúng tôi”, ông Mukuch nói trên ABC News. “Tổng thống không muốn tham chiến, và chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng điều đó không xảy ra.”

Thế giới đêm qua: Ông Trump đáp trả đe dọa của Bình Nhưỡng, Mỹ không muốn xung đột hạt nhân với Triều Tiên - 2

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (Ảnh: KCNA)

Thủ tướng Đức Merkel trúng cử nhiệm kỳ thứ 4

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 4 trong cuộc bầu cử liên bang, theo BBC. Liên đảng bảo thủ Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) của bà có kết quả tồi tệ nhất trong gần 70 năm qua nhưng vẫn chiếm tỷ lệ lớn nhất tại quốc hội.

Phát biểu trước những người ủng hộ, bà Merkel cho biết bà đã kỳ vọng một “kết quả tốt đẹp hơn”. Bà Merkel cũng cho biết chính phủ của bà sẽ phải giải quyết các vấn đề về kinh tế và an ninh cũng như giải quyết các nguyên nhân gốc rễ của vấn đề di cư.

Thế giới đêm qua: Ông Trump đáp trả đe dọa của Bình Nhưỡng, Mỹ không muốn xung đột hạt nhân với Triều Tiên - 3

Thủ tướng Đức Angela Merkel (Ảnh: Sean Gallup/Getty Images)

Nguy cơ khủng hoảng trên đảo Puerto Rico

Đảo Puerto Rico đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng gia tăng sau cơn bão Maria, với tình trạng thiếu nước, không có điện và dịch vụ viễn thông, theo BBC.

Toàn bộ dân số vẫn không có điện và các kỹ sư cho biết có thể phải mất vài tháng để khôi phục mạg lưới điện. Trong khi đó, một công trình đập nước hiện vẫn có nguy cơ sụp đổ. Ít nhất 13 người đã tử vong khi bão Maria càn quét qua Puerto Rico.

 

Đại Kỷ Nguyên News


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày