Thế giới đêm qua: Nhóm tàu chiến Mỹ thị uy Trung Quốc ở Biển Đông, Nga cảnh báo Anh phải xin lỗi về vụ đầu độc, Facebook bị phạt 33 triệu USD vì không hỗ trợ điều tra

Sáng nay thứ Sáu ngày 6/4, Chúng tôi xin gửi tới quý độc giả những sự kiện nổi bật trên thế giới đêm qua:

Nhóm tàu chiến Mỹ thị uy Trung Quốc ở Biển Đông

Tàu sân bay Roosevelt, cùng tàu tuần dương hạm USS Bunker Hill và tàu khu trục USS Sampson đã đến Biển Đông hôm 5/4, Daily Star đưa tin. Nhóm tác chiến đã đi vào phạm vi “Đường chữ 9 đoạn” mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông, bất chấp một phán quyết của tòa án quốc tế đã bác bỏ cơ sở pháp lý của tuyên bố này.

Sự xuất hiện của nhóm tàu Mỹ gửi đi một tín hiệu mạnh mẽ đối với Trung Quốc khi căng thẳng leo thang trong khu vực, theo Daily Star. (Chi tiết)

Thế giới đêm qua: Nhóm tàu chiến Mỹ thị uy Trung Quốc ở Biển Đông, Nga cảnh báo Anh phải xin lỗi về vụ đầu độc, Facebook bị phạt 33 triệu USD vì không hỗ trợ điều tra - 0

Nhóm tác chiến Hoa Kỳ do tàu sân bay USS Theodore Roosevelt dẫn đầu (Ảnh: Public.Navy.mil)

Nga cảnh báo Anh phải xin lỗi về vụ đầu độc

Nga cảnh báo nước Anh tại Hội đồng Bảo an LHQ hôm thứ Năm (5/4) rằng họ đang “chơi đùa với lửa” bằng cách đổ lỗi cho Moscow về việc đầu độc cựu điệp viên Nga và con gái ông ta, theo Reuters.

“Chúng tôi đã nói với các đồng nghiệp Anh rằng ‘các bạn đang chơi đùa với lửa và các bạn sẽ phải xin lỗi’. Chất độc thần kinh Novichok không phải là bản quyền của Nga bất chấp nó có tên gọi bằng tiếng Nga”, Đại sứ Nga Vassily Nebenzia phát biểu tại một cuộc họp của Hội đồng, nói thêm rằng Hoa Kỳ và Anh cũng mới phát triển chất độc thần kinh này.

Thế giới đêm qua: Nhóm tàu chiến Mỹ thị uy Trung Quốc ở Biển Đông, Nga cảnh báo Anh phải xin lỗi về vụ đầu độc, Facebook bị phạt 33 triệu USD vì không hỗ trợ điều tra - 1

Đại sứ Nga Vassily Nebenzia phát biểu tại một cuộc họp của Hội đồng. (Ảnh: Reuters)

Facebook bị phạt 33 triệu USD vì không hỗ trợ điều tra của Brazil

Một thẩm phán Brazil đã ra phán quyết rằng Facebook Inc phải trả 111,7 triệu reais (33,4 triệu USD) vì không hợp tác với một cuộc điều tra tham nhũng của nước này, các công tố viên liên bang cho biết hôm thứ Năm. Facebook cho biết thông báo này đang phá vỡ “tất cả các lựa chọn pháp lý”, theo Reuters.

Thẩm phán đã phạt Facebook vì không cho phép các nhà chức trách Brazil truy cập vào những tin nhắn WhatsApp năm 2016 của các cá nhân bị điều tra vì gian lận trong hệ thống chăm sóc sức khoẻ của bang Amazonas, các công tố viên cho biết trong một tuyên bố.

Thế giới đêm qua: Nhóm tàu chiến Mỹ thị uy Trung Quốc ở Biển Đông, Nga cảnh báo Anh phải xin lỗi về vụ đầu độc, Facebook bị phạt 33 triệu USD vì không hỗ trợ điều tra - 2

Một biểu tượng Facebook tại hội nghị Facebook Gather tại Brussels, Bỉ ngày 23/1/2018. (Ảnh: Reuters)

Chính sách chống lại Nhà nước Hồi giáo IS ở Syria của Hoa Kỳ không thay đổi

Theo Lầu Năm Góc, chính sách quân sự của Mỹ nhằm chống lại các chiến binh Hồi giáo ở Syria vẫn tiếp tục được thảo luận với Tổng thống Donald Trump trong tuần này.

Tổng thống Trump đã đồng ý trong cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia trong tuần này về việc giữ quân đội Hoa Kỳ ở Syria thêm một thời gian nữa nhằm đánh bại Nhà nước Hồi giáo IS, theo Reuters.

Thế giới đêm qua: Nhóm tàu chiến Mỹ thị uy Trung Quốc ở Biển Đông, Nga cảnh báo Anh phải xin lỗi về vụ đầu độc, Facebook bị phạt 33 triệu USD vì không hỗ trợ điều tra - 3

Một lá cờ của các phần tử Hồi giáo IS trên một ngôi nhà bị phá hủy gần Quảng trường Đồng hồ ở Raqqa, Syria ngày 18/10/2017. (Ảnh: Reuters)

Đại Kỷ Nguyên News

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày