Thế giới đêm qua: Nga ‘trả đòn’ trục xuất 60 nhà ngoại giao Hoa Kỳ, đóng cửa lãnh sự quán Mỹ, Hai phi công Mỹ nói rằng họ đã chứng kiến ​​UFO

Sáng nay thứ Sáu ngày 30/3, chúng tôi xin gửi tới quý độc giả những sự kiện nổi bật trên thế giới đêm qua:

Nga tuyên bố sẽ trục xuất 60 nhà ngoại giao Hoa Kỳ và đóng cửa lãnh sự quán Hoa Kỳ tại St. Petersburg để trả đũa cho các biện pháp của Hoa Kỳ nhắm vào Nga trong vụ một cựu điệp viên Nga và con gái ông bị đầu độc ở Anh, theo Fox News.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói rằng Đại sứ Hoa Kỳ Jon Huntsman đã được triệu tập tới Bộ Ngoại giao vào ngày thứ Năm (29/3), và ông nhận được thông báo rằng Nga đã đáp lại bằng văn bản trước quyết định của Hoa Kỳ ra lệnh trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga và đóng cửa lãnh sự quán Nga tại Seattle.

Ông Lavrov cho biết, các nước khác cũng trục xuất các nhà ngoại giao Nga cũng sẽ được đưa ‘lên thớt’ giống như Mỹ. Hơn 20 nước, bao gồm Hoa Kỳ, nhiều quốc gia EU và NATO, đã ra lệnh trục xuất hơn 150 nhà ngoại giao Nga trong tuần này trong một chương trình liên kết với Anh Quốc.

Thế giới đêm qua: Nga ‘trả đòn’ trục xuất 60 nhà ngoại giao Hoa Kỳ, đóng cửa lãnh sự quán Mỹ, Hai phi công Mỹ nói rằng họ đã chứng kiến ​​UFO - 0

Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại St. Petersburg. (Ảnh: nymag.com)

Chủ tịch Uỷ ban Olympic IOC Bach tới Triều Tiên

Chủ tịch Uỷ ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach đã tới Bình Nhưỡng hôm thứ Năm (29/3), theo cơ quan Olympic, trong chuyến thăm tới  Triều Tiên sau khi Triều Tiên tham dự Thế vận hội mùa đông Pyeongchang đã giúp giảm bớt mối quan hệ giữa Hàn Quốc, theo Reuters.

Ông Bach sẽ vẫn ở Triều Tiên cho đến thứ Bảy và sẽ có cuộc họp với các quan chức Olympic của quốc gia trong một chuyến đi đã đồng ý năm ngoái như là một phần của các cuộc đàm phán giữa IOC và Triều Tiên trước Thế vận hội.

Thế giới đêm qua: Nga ‘trả đòn’ trục xuất 60 nhà ngoại giao Hoa Kỳ, đóng cửa lãnh sự quán Mỹ, Hai phi công Mỹ nói rằng họ đã chứng kiến ​​UFO - 1

Ủy ban Olympic Quốc tế do Thomas Bach dẫn đầu đến Bình Nhưỡng ngày 29/3/2018. (Ảnh: KCNA / Reuters)

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ Jim Mattis đến thăm Trung Quốc

Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm thứ Năm (29/3) cho biết họ đang phối hợp với Hoa Kỳ trong chuyến thăm Trung Quốc của Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Jim Mattis, chuyến công du đầu tiên dưới sự quản lý của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, theo Reuters.

Kể từ khi Tổng thống Trump nhậm chức, ông Mattis đã thực hiện một số chuyến công du tới châu Á, bao gồm các chuyến đi đến Nhật Bản, Philippines, Thái Lan, Hàn Quốc, Việt Nam và Indonesia.

Chuyến đi của ông tới Hàn Quốc vào tháng 10 bao gồm một điểm dừng tại ranh giới được củng cố vững chắc với Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng về chương trình tên lửa và vũ khí hạt nhân.

Thế giới đêm qua: Nga ‘trả đòn’ trục xuất 60 nhà ngoại giao Hoa Kỳ, đóng cửa lãnh sự quán Mỹ, Hai phi công Mỹ nói rằng họ đã chứng kiến ​​UFO - 2

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Jim Mattis hạ cánh tại Kabul vào ngày 13/3/2018 trong một chuyến đi không báo trước đến Afghanistan. (Ảnh: Reuters / Phil Stewart)

Hai phi công Mỹ nói rằng họ đã chứng kiến ​​UFO trong khi bay máy bay trên vùng trời Arizona

Hai phi công cho rằng một chiếc UFO đã bay gần họ trong khi họ đang bay qua Arizona hồi tháng trước, theo các bản ghi âm mới được phát hành ngày 30/3, theo Fox News.

Cục Quản lý Hàng không Liên bang đã phát sóng chương trình phát sóng radio, trong đó có tiếng hai phi công từ các chuyến bay riêng biệt có thể nghe thấy yêu cầu của trạm kiểm soát không lưu ở Albuquerque Centre nếu có ai đó bay trên họ, tờ The Phoenix Times đưa tin.

Phi công đầu tiên bay chiếc máy bay phản lực Learjet của Phoenix Air và thông báo rằng một cái gì đó bay qua máy bay vào khoảng 3 giờ 30 chiều giờ địa phương vào ngày 24 tháng Hai.

“Có ai ở trên chúng tôi đã vượt qua chúng tôi cách đây 30 giây?” các phi công hỏi các nhà khai thác, bản thu âm tiết lộ. FAA trả lời “không ổn”.

“Vâng, có cái gì đó đã vượt qua chúng tôi”, phi công nói. “Tôi không biết nó là gì, nhưng nó đã cao hơn hai ba ngàn feet trên đầu chúng tôi. Vâng, nó đã đi qua chúng tôi.”

Các phi công chỉ ra rằng họ không chắc chắn nếu UFO đang “lơ lửng” hoặc bay theo hướng, nhưng phi công của hãng hàng không Mỹ này đã báo cáo rằng đối tượng “đã có một sự phản chiếu lớn và nghi ngờ đó là một quả bong bóng của Google”, CBS News đưa tin.

Lynn Lunsford của FAA nói với The Phoenix New Times: “Khác với cuộc nói chuyện ngắn giữa hai chiếc máy bay, bộ điều khiển không thể xác minh được bất kỳ máy bay nào khác trong khu vực”.

Thế giới đêm qua: Nga ‘trả đòn’ trục xuất 60 nhà ngoại giao Hoa Kỳ, đóng cửa lãnh sự quán Mỹ, Hai phi công Mỹ nói rằng họ đã chứng kiến ​​UFO - 3

Hai phi công cho rằng một chiếc UFO đã bay gần họ trong khi họ đang bay qua Arizona hồi tháng trước. (Ảnh: Fox News)

 

Theo dkn


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày