Thế giới đêm qua: Mỹ thách thức 6 yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông, Tổng thống Trump để ngỏ khả năng quay lại TPP, Bảo tàng Louvre đóng cửa vì ngập lụt

Sáng nay ngày 26/1/2018, Chúng tôi xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua:

Thế giới đêm qua: Mỹ thách thức 6 yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông, Tổng thống Trump để ngỏ khả năng quay lại TPP, Bảo tàng Louvre đóng cửa vì ngập lụt - 0

Mỹ thách thức 6 yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông

Hải quân Hoa Kỳ công bố báo cáo thường niên về hoạt động tự do hàng hải (FON) cho thấy số lần các tàu Mỹ thách thức tuyên bố chủ quyền quá mức của Trung Quốc ở Biển Đông.

Báo cáo cho biết, trong năm 2017 Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã thách thức 6 yêu sách biển của Trung Quốc gần quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa ở Biển Đông. (Chi tiết)

Tổng thống Trump lần đầu để ngỏ khả năng trở lại hiệp định TPP

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 25/1 cho biết ông sẽ xem xét việc tham gia trở lại Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) nếu đạt được một thỏa thuận với những điều khoản có lợi hơn đáng kể cho Mỹ.

“Tôi sẽ tham gia TPP nếu chúng ta có thể tạo ra một thỏa thuận cơ bản tốt hơn”, ông Trump nói trong cuộc phỏng vấn với kênh CNBC tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ. (Chi tiết)

Thế giới đêm qua: Mỹ thách thức 6 yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông, Tổng thống Trump để ngỏ khả năng quay lại TPP, Bảo tàng Louvre đóng cửa vì ngập lụt - 1

Tổng thống Trump gọi là Hiệp định TPP được viết dưới thời Tổng thống Obama là một “thỏa thuận kinh khủng”.

Nhà Trắng công bố phương án cho những người nhập cư Dreamers

Nhà Trắng vừa đưa ra một đề xuất mới, theo đó sẽ mở đường cho những người nhập cư bất hợp pháp “Dreamers” trở thành công dân chính thức của Mỹ, USA Today đưa tin.

Đề xuất này đi kèm với điều kiện Nghị viện Mỹ phải thông qua gói ngân sách 25 tỷ USD để xây bức tường biên giới và chi cho các biện pháp an ninh khác.

Theo đề xuất, dự kiến sẽ được công bố vào tuần tới, khoảng 700.000 người nhập cư “Dreamers” – những người được cha mẹ đưa đến Mỹ khi còn nhỏ – có thể được cấp quyền công dân trong 10-12 năm tới.

Mỹ sẽ ủng hộ táithống nhất Bán đảo Triều Tiên phihạt nhân

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 25/1 cho biết nước này có thể ủng hộ lời kêu gọi của Triều Tiên về việc tái thống nhất bán đảo này, nhưng với điều kiện phải phi hạt nhân hóa Triều Tiên, USA Today đưa tin.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Thông tấn xã trung ương Triều Tiên phát đi một thông báo nhắm vào “tất cả người Triều Tiên ở trong và ngoài nước”, kêu gọi cải thiện quan hệ với Hàn Quốc và đạt “một bước đột phá để thống nhất đất nước”.

Thế giới đêm qua: Mỹ thách thức 6 yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông, Tổng thống Trump để ngỏ khả năng quay lại TPP, Bảo tàng Louvre đóng cửa vì ngập lụt - 2

Tuyên bố cũng nói rằng người Triều Tiên sẽ phản đối mọi nỗ lực cho rằng chương trình hạt nhân của nước này là điều cản trở đối với việc cải thiện quan hệ 2 miền.

Sông Seine tại Pháptiếp tục gây ngập lụt, bảo tàng Louvre phải đóng cửa

Sau nhiều tuần mưa lớn tại Paris, nước trên sông Seine tiếp tục dâng lên và giờ đây đang đặt Bảo tàng Louvre nổi tiếng vào rủi ro, ABC News đưa tin ngày 25/1.

Mực nước tăng đang gây cản trở hệ thống giao thông của thành phố. Bảy trạm tàu điện ngầm dọc theo sông Seine của Pháp đã bị đóng cửa, các con đường chạy dọc theo dòng sông này cũng ngừng hoạt động.

Thế giới đêm qua: Mỹ thách thức 6 yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông, Tổng thống Trump để ngỏ khả năng quay lại TPP, Bảo tàng Louvre đóng cửa vì ngập lụt - 3

Mưa lũ cũng khiến bảo tàng Louvre, thường được du khách đến thăm nhiều nhất tại Pháp, phải đóng cửa đến cuối tháng 1.

Theo bản tin thời tiết mới nhất, mực nước dự kiến sẽ đạt mức 20 feet vào ngày 27/1, cao hơn 13 feet so với bình thường.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày