Thế giới đêm qua: Mỹ công bố 50 tỷ USD thuế quan với hàng nhập khẩu Trung Quốc, Trụ sở YouTube bị tấn công

Sáng nay thứ Tư ngày 4/4, chúng tôi xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua.

Tổng thống Trump cử quân đội đến biên giới Mỹ – Mexico

Tổng thống Donald Trump cho biết sẽ đưa quân đội tới biên giới Mỹ – Mexico để canh gác, theo Business Insider. Ông cho biết: “Tôi đã nói chuyện với Tướng Mattis, chúng tôi sẽ làm một số việc quân sự, chúng tôi sẽ phải canh gác biên giới bằng quân đội cho đến khi chúng tôi có thể xây được một bức tường biên giới và có an ninh chặt chẽ, đó là một bước tiến lớn”.

Thế giới đêm qua: Mỹ công bố 50 tỷ USD thuế quan với hàng nhập khẩu Trung Quốc, Trụ sở YouTube bị tấn công - 0

Tổng thống Trump cử quân đội đến biên giới với Mexico.

Ông Trump cũng khiển trách cựu Tổng thống Barack Obama về vấn đề nhập cư và các vấn đề biên giới. “Chúng tôi không thể đưa dòng người chảy vào đất nước chúng tôi một cách bất hợp pháp, họ biến mất, và không bao giờ ra tòa”, ông nói thêm khi đề cập đến tình trạng “bắt và thả” trong chính sách nhập cư. (Chi tiết)

Mỹ công bố 50 tỷ USD thuế quan với hàng nhập khẩu Trung Quốc

Chính phủ Trump đêm qua thông báo mức thuế 25% đối với khoảng 1.300 hàng công nghệ công nghiệp, vận chuyển và các sản phẩm y tế nhằm cố gắng thay đổi hành vi chiếm đoạt sở hữu trí tuệ của Bắc Kinh. Văn phòng Đại diện Thương mại của Mỹ (USTR) đã công bố danh sách các sản phẩm chủ yếu là hàng không tiêu dùng, đại diện cho khoảng 50 tỷ USD hàng nhập khẩu hàng năm. Danh sách này bao gồm từ hóa chất đến điốt phát sáng, xe máy và thiết bị nha khoa.

Thế giới đêm qua: Mỹ công bố 50 tỷ USD thuế quan với hàng nhập khẩu Trung Quốc, Trụ sở YouTube bị tấn công - 1

Tổng thống Donald Trump (Ảnh: REUTERS/Carlos Barria)

Việc công bố danh mục thuế quan bắt đầu từ một cuộc bình chọn ý kiến ​​công chúng và thời gian tham vấn kéo dài khoảng 2 tháng, sau đó USTR cho biết sẽ đưa ra “quyết định cuối cùng” trong danh mục sản phẩm. Cơ quan này đã lên kế hoạch tổ chức một buổi điều trần công khai vào ngày 15 tháng 5 về thuế quan. USTR cho biết thuế này đã được đề xuất “nhằm đáp lại các chính sách của Trung Quốc bắt buộc các công ty Mỹ chuyển giao công nghệ và sở hữu trí tuệ của họ cho các doanh nghiệp Trung Quốc trong nước”.

Facebook sẽ không mở rộng luật quyền riêng tư của châu Âu

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg ngày 3/3 cho biết mạng xã hội này không có kế hoạch áp dụng ngay một đạo luật mới của Liên minh châu Âu về bảo mật dữ liệu toàn bộ cho phần còn lại của thế giới. Ông Zuckerberg nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn điện thoại rằng Facebook đã tuân thủ nhiều phần của luật pháp trước khi thực hiện vào tháng 5. Ông nói trên tinh thần, công ty muốn mở rộng bảo đảm sự riêng tư trên toàn thế giới, nhưng sẽ có những ngoại lệ.

Thế giới đêm qua: Mỹ công bố 50 tỷ USD thuế quan với hàng nhập khẩu Trung Quốc, Trụ sở YouTube bị tấn công - 2

Facebook CEO Mark Zuckerberg. (Ảnh: REUTERS/Robert Galbraith/File Photo)

Luật châu Âu, được gọi là Quy chế Bảo vệ Dữ liệu Tổng thể (GDPR), là sự cải tổ lớn nhất về bảo mật trực tuyến kể từ khi internet ra đời, cho phép người châu Âu biết được dữ liệu nào của họ được lưu trữ và có quyền xóa nó. Apple Inc (AAPL.O) và một số công ty công nghệ khác đã cho biết họ dự định sẽ cung cấp cho người Mỹ và những nơi khác sự bảo vệ và quyền lợi tương tự mà người châu Âu sẽ đạt được.

Ông Putin dự lễ khởi công nhà máy hạt nhân đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ

Các nhà lãnh đạo của Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đánh dấu việc chính thức khởi công nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ vào hôm 3/3, nhà máy Akkuyu trị giá 20 tỷ đô la ở tỉnh Mersin. Nhà máy này sẽ được Công ty Năng lượng hạt nhân Nga Rosatom xây dựng và sẽ bao gồm 4 tổ máy với công suất 1.200 megawatts.

Thế giới đêm qua: Mỹ công bố 50 tỷ USD thuế quan với hàng nhập khẩu Trung Quốc, Trụ sở YouTube bị tấn công - 3

Địa điểm xây dựng của nhà máy điện hạt nhân Akkuyu được nhìn thấy trong lễ động thổ ở Mersin, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 3/4/2018. (Ảnh: Depo qua REUTERS)

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đánh dấu việc khởi công. “Khi cả bốn đơn vị trực tuyến, nhà máy này sẽ đáp ứng 10% nhu cầu năng lượng của Thổ Nhĩ Kỳ”, ông Erdogan cho biết. Phát biểu tại một cuộc họp báo sau đó với ông Putin, ông Erdogan cho biết chi phí của dự án có thể vượt quá kế hoạch 20 tỷ USD cho nhà máy điện công suất 4.800 MW.

Trụ sở YouTube bị tấn công

Một phụ nữ đã bắn bị thương ba người tại trụ sở chính của YouTube ở Bắc California trước khi tự tử, cảnh sát nói. Một người đàn ông 36 tuổi bị bắn nguy kịch được cho là bạn trai của nghi phạm. Hai phụ nữ, 32 và 27 tuổi, cũng bị bắn.

Thế giới đêm qua: Mỹ công bố 50 tỷ USD thuế quan với hàng nhập khẩu Trung Quốc, Trụ sở YouTube bị tấn công - 4

Nhân viên đi ra sau vụ tấn công ở trụ sở YouTube. (Ảnh: copyrightTWITTER/@ERINJEANC/VIA REUTERS)

Cảnh sát trưởng của San Bruno, Ed Barberini cho biết cảnh sát đã đến hiện trường vào lúc 12:48 (giờ địa phương). Các nhân viên nhìn thấy một “cảnh hỗn loạn” với “rất nhiều người trốn chạy”, ông nói. Một người bị thương vì đạn bắn được tìm thấy ở mặt tiền trụ sở công ty, ông Barberini nói. Vài phút sau các cảnh sát phát hiện một phụ nữ tự bắn vào mình. Hai nạn nhân tiếp theo được phát hiện tại một doanh nghiệp gần đó.

Người quản lý sản phẩm YouTube, Todd Sherman, đăng trên Twitter kể mọi người hoảng loạn chạy trốn khỏi tòa nhà khi vụ tấn công xảy ra.

Nguồn: Dkn.tv


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày