Thế giới đêm qua: Mỹ – Nhật nhất trí theo dõi chặt chẽ Triều Tiên, Hơn 1000 người thả bóng bay tưởng nhớ cậu bé Alfie Evans, Ai Cập kết án 13 cảnh sát biểu tình đòi tăng lương

Chào mừng quý độc giả đến với chuyên mục Thế giới đêm qua, sáng nay Chủ nhật ngày 29/4, Chúng tôi xin tóm lược các sự kiện chính diễn ra trên thế giới đã đưa tin trong đêm qua:

Thế giới đêm qua: Mỹ – Nhật nhất trí theo dõi chặt chẽ Triều Tiên, Hơn 1000 người thả bóng bay tưởng nhớ cậu bé Alfie Evans, Ai Cập kết án 13 cảnh sát biểu tình đòi tăng lương - 0

Tổng thống Trump và thủ tướng Nhật nhất trí theo dõi chặt chẽ Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm thứ Bảy đã nhất trí theo dõi chặt chẽ các hành động của Bắc Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng cam kết phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, theo Nikkei.

Hai nhà lãnh đạo Nhật Bản và Mỹ đã nói chuyện qua điện thoại trong khoảng 30 phút để thảo luận về kết quả của hội nghị thượng đỉnh liên Triều Tiên.

Sau cuộc trò chuyện với ông Moon, Tổng thống Trump Trump viết trên Twitter rằng ông đã có “một cuộc nói chuyện dài và tốt đẹp”. “Mọi thứ đang diễn ra rất tốt, thời gian và địa điểm họp với Bắc Triều Tiên đang được thiết lập.”

Mặc dù Bình Nhưỡng đồng ý phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, có những lo ngại cho rằng họ chỉ đang cố gắng kéo dài thời gian để tiếp tục theo đuổi mục tiêu tên lửa và vũ khí hạt nhân của mình.

Thế giới đêm qua: Mỹ – Nhật nhất trí theo dõi chặt chẽ Triều Tiên, Hơn 1000 người thả bóng bay tưởng nhớ cậu bé Alfie Evans, Ai Cập kết án 13 cảnh sát biểu tình đòi tăng lương - 1

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: BRENDAN SMIALOWSKI/AFP/Getty Images)

Hơn 1000 người thả bóng bay tưởng nhớ cậu bé Alfie Evans 

Hơn 1000 người đã tụ tập tại công viên gần Bệnh viện Nhi Alder Hey ở Liverpool để tưởng nhớ Alfie Evans, cậu bé 23 tháng tuổi qua đời vào thứ Bảy.

Alfie mắc bệnh thoái hóa hiếm gặp và đã ở trong trạng thái bán thực vật hơn một năm qua. Các bác sỹ cho rằng việc sử dụng các biện pháp hỗ trợ y tế để duy trì sự sống cho cậu chỉ khiến cậu thêm đau đớn.

Sau một cuộc chiến pháp lý, các bác sỹ đã gỡ bỏ các thiết bị y tế cho cậu vào hôm thứ Hai. Cậu tiếp tục sống trong vòng vài ngày, sau đó qua đời vào sáng sớm thứ Bảy, cha mẹ cậu cho biết.

Thế giới đêm qua: Mỹ – Nhật nhất trí theo dõi chặt chẽ Triều Tiên, Hơn 1000 người thả bóng bay tưởng nhớ cậu bé Alfie Evans, Ai Cập kết án 13 cảnh sát biểu tình đòi tăng lương - 2

Hơn 1000 người thả bóng bay lên trời để tưởng nhớ Alfie Evans (Ảnh: Associated Press/Photo by Peter Byrne/PA)

Tổng thống Trump kêu gọi một thượng nghị sỹ từ chức

Tổng thống Donald Trump đã kêu gọi thượng nghị sỹ Jon Tester (Đảng Dân chủ – bang Montana) từ chức vì ông Tester đưa ra những cáo buộc không có căn cứ chống lại bác sỹ Ronny Jackson của Nhà Trắng, theo The Epoch Times.

Trước đó Tổng thống Trump đã đề cử ông Jackson, một Đô đốc Hải quân, lãnh đạo Bộ Cựu chiến binh. Tuy nhiên, ông Jackson đã rút lui sau khi các cáo buộc xuất hiện, trong đó có tuyên bố cho rằng ông Jackson đã tạo ra môi trường làm việc thù địch và có hành vi không hiệu quả.

“Những cáo buộc chống lại tôi là hoàn toàn sai lầm và bịa đặt”, ông Jackson cho biết.

Thế giới đêm qua: Mỹ – Nhật nhất trí theo dõi chặt chẽ Triều Tiên, Hơn 1000 người thả bóng bay tưởng nhớ cậu bé Alfie Evans, Ai Cập kết án 13 cảnh sát biểu tình đòi tăng lương - 3

Ông Ronny Jackson, bác sỹ của Nhà Trắng (Ảnh: NYMag)

Tổng thống Trump viết trên Twitter hôm thứ Bảy: “Các cáo buộc của Thượng nghị sĩ Jon Tester đối với Đô đốc / Bác sĩ Ron Jackson là sai trái. Cơ quan mật vụ không thể xác nhận (trên thực tế là họ phủ nhận) bất kỳ cáo buộc giả mạo nào của đảng Dân chủ, những cáo buộc đó chắc chắn đã tàn phá gia đình tuyệt vời của ông Jackson. Ông Tester nên từ chức.”

Ả Rập Xê Út xây dựng khu nghỉ dưỡng hàng tỷ USD

Vua Ả Rập Xê Út Salman và Thái tử Mohammed bin Salman đã tham dự lễ khởi công một khu nghỉ mát giải trí rộng lớn vào hôm thứ Bảy, theo Reuters.

Qiddiya, khoảng một giờ lái xe từ Riyadh, đang được xây dựng trên một diện tích 334 km vuông, rộng gấp 2 lần rưỡi kích thước của Disney World.

Một phát ngôn viên cho biết Qiddiya hy vọng sẽ thu hút 1,5 triệu du khách mỗi năm sau khi mở cửa vào năm 2022. Các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin chi phí cho cơ sở này sẽ đạt tới 30 tỷ riyals (8 tỷ đô la) và dự án cuối cùng sẽ có trị giá hàng chục tỷ riyals.

Ai Cập kết án 13 cảnh sát biểu tình đòi tăng lương

Một tòa án hình sự Cairo hôm thứ Bảy đã kết án 13 cảnh sát viên từ ba đến năm năm tù, sau khi họ biểu tình đòi tiền lương cao hơn và điều kiện làm việc tốt hơn vào năm 2015 và 2016, theo Reuters.

Họ cũng bị buộc tội phát tán tin tức sai sự thật và kích động chống lại bộ nội vụ, nguồn tin cho biết.

Đại Kỷ Nguyên News


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày