Thế giới đêm qua: Gia đình Tổng thống Trump chơi trò lăn Trứng Phục Sinh tại Nhà Trắng, Ông Putin được mời thăm Washington, Vợ Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela qua đời

Sáng nay thứ Ba ngày 3/4, Chúng tôi xin gửi tới quý độc giả những sự kiện nổi bật trên thế giới đêm qua:

Gia đình Tổng thống Trump tổ chức trò chơi lăn Trứng Phục Sinh lần thứ 2 tại Nhà Trắng

Nhà Trắng đã tổ chức trò chơi lăn Trứng Phục Sinh hàng năm lần thứ 140 vào Thứ Hai (2/4), chào đón khoảng 30.000 người tham gia vào các hoạt động khác nhau bao gồm chơi bowling trên cỏ, trang trí trứng và đọc truyện.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã dẫn dắt sự kiện này theo truyền thống của các Đệ nhất phu nhân Nhà Trắng. Sư kiện này luôn mang lại những bức ảnh vui nhộn. (Chi tiết)

Thế giới đêm qua: Gia đình Tổng thống Trump chơi trò lăn Trứng Phục Sinh tại Nhà Trắng, Ông Putin được mời thăm Washington, Vợ Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela qua đời - 0

Cùng với con gái Tiffany Trump (áo hồng) và con trai Barron Trump, ông Trump và vợ thổi còi để bắt đầu sự kiện chính: Lăn Trứng Phục Sinh. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Donald Trump mời ông Putin thăm Nhà Trắng

Một phụ tá của điện Kremlin đã nói hôm thứ Hai rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề xuất Nhà Trắng làm nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Nga Vladimir Putin khi họ thảo luận về ý tưởng về cuộc họp này trong một cuộc điện đàm hồi tháng trước, theo Reuters.

Kể từ cuộc gọi vào ngày 20/3, việc chuẩn bị cho một hội nghị thượng đỉnh có thể không thực hiện được bởi vì cuộc xung đột ngoại giao diễn ra, phụ tá Yuri Ushakov nói.

Tại một cuộc họp báo, phụ tá Ushakov nói với các phóng viên: “Khi hai Tổng thống nói chuyện qua điện thoại, Tổng thống Trump đề nghị tổ chức cuộc họp đầu tiên tại Nhà Trắng ở Washington”.

“Tháng trước, ông Trump đã gọi điện chúc mừng ông Putin giành chiến thắng trong cuộc bầu cử và nói với các phóng viên rằng, ông và Tổng thống Putin sẽ gặp nhau “trong tương lai không xa”.

Thế giới đêm qua: Gia đình Tổng thống Trump chơi trò lăn Trứng Phục Sinh tại Nhà Trắng, Ông Putin được mời thăm Washington, Vợ Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela qua đời - 1

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin nói chuyện trong buổi chụp hình tại Hội nghị thượng đỉnh APEC tại Đà Nẵng, Việt Nam ngày 11/11/2017. (Ảnh: Reuters/Jorge Silva)

Tổng thống Trump chúc mừng Tổng thống Ai Cập tái đắc cử

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã bày tỏ sự “chúc mừng chân thành” tới Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi về chiến thắng của ông trong một cuộc điện đàm vào thứ Hai (2/4), hãng tin nhà nước Ai Cập MENA đưa tin.

Theo báo cáo của MENA, Tổng thống Trump cho biết Hoa Kỳ đang quan tâm đến việc tăng cường các mối quan hệ chiến lược và tiếp tục phối hợp các vấn đề chính với Ai Cập.

Ai Cập đã tuyên bố hôm thứ Hai rằng Tổng thống Sisi đã tái đắc cử nhiệm kỳ bốn năm thứ hai với 97% phiếu bầu.

Thế giới đêm qua: Gia đình Tổng thống Trump chơi trò lăn Trứng Phục Sinh tại Nhà Trắng, Ông Putin được mời thăm Washington, Vợ Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela qua đời - 2

Tổng thống Donald Trump hoan nghênh Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah el-Sissi tới Nhà Trắng. (Ảnh: ABC News)

Vợ cũ cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela qua đời

Vợ cũ của cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, bà Winnie Madikizela-Mandela, đã qua đời vào ngày thứ Hai ở tuổi 81, bà đã nổi lên như một người chống phân biệt chủng tộc trong nhiều thập niên chồng bà còn ở trong tù, theo Reuters.

Bà Madikizela-Mandela đã qua đời yên bình tại gia đình sau một căn bệnh kéo dài đưa bà vào bệnh viện kể từ đầu năm.

Phát ngôn viên của gia đình, Victor Dlamini nói trong một tuyên bố: “Bà đã chiến đấu chống lại nhà nước phân biệt chủng tộc và hy sinh mạng sống của mình vì tự do của đất nước”.

Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa đã viếng thăm nhà của gia đình bà vào thứ Hai nói: “Hôm nay chúng ta đã mất một người mẹ, một người bà, một người bạn, một người bằng hữu, một nhà lãnh đạo và một biểu tượng”.

Thế giới đêm qua: Gia đình Tổng thống Trump chơi trò lăn Trứng Phục Sinh tại Nhà Trắng, Ông Putin được mời thăm Washington, Vợ Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela qua đời - 3

Bà Winnie Madikizela Mandela, vợ cũ của cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, tại Hội nghị Quốc gia 54 của Quốc hội Phi Châu cầm quyền tại Trung tâm Nasrec Expo ở Johannesburg, Nam Phi ngày 16/12/2017. (Ảnh: Reuters/Siphiwe Sibeko)

Đại Kỷ Nguyên News


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày