Thế giới đêm qua: Facebook công bố sách quy tắc, Đức trợ cấp cho vệ sĩ của Bin Laden

Sáng nay thứ Tư ngày 25/4, Chúng tôi xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua:

Thế giới đêm qua: Facebook công bố sách quy tắc, Đức trợ cấp cho vệ sĩ của Bin Laden - 0

Facebook công bố sách quy tắc

Facebook đêm qua đã phát hành một cuốn sách quy tắc cho các loại bài đăng mà nó cho phép trên mạng xã hội, cung cấp nhiều chi tiết hơn bao giờ hết về các chủ đề khác nhau, từ việc sử dụng ma túy và mại dâm đến bắt nạt, căm thù và kích động bạo lực.

Thế giới đêm qua: Facebook công bố sách quy tắc, Đức trợ cấp cho vệ sĩ của Bin Laden - 1

Facebook trong nhiều năm đã có “tiêu chuẩn cộng đồng” cho những gì mọi người có thể đăng. Nhưng chỉ có một phiên bản tương đối ngắn và tổng quát được công bố công khai, trong khi công ty có một tài liệu nội bộ chi tiết hơn nhiều để quyết định khi nào các bài viết hoặc tài khoản cá nhân cần được loại bỏ. Facebook đã phải đối mặt với những lời chỉ trích gay gắt từ các chính phủ và các nhóm nhân quyền ở nhiều nước vì đã không đủ để ngăn chặn ngôn từ kích động thù địch và ngăn chặn việc sử dụng dịch vụ này để thúc đẩy chủ nghĩa khủng bố, khuấy động bạo lực giáo phái và các hành vi cực đoan bao gồm giết người và tự sát.

Bộ Tư pháp Mỹ từng cố gắng ngăn chặn điều tra bà Clinton

Một quan chức cấp cao tại Bộ Tư pháp Mỹ thời Tổng thống Obama đã cố gắng đóng cửa cuộc điều tra FBI vào Quỹ Clinton trong khi bà Hillary Clinton đang tranh cử tổng thống vào năm 2016, theo một báo cáo công bố đêm qua của Văn phòng Tổng thanh tra Bộ Tư pháp.

Thế giới đêm qua: Facebook công bố sách quy tắc, Đức trợ cấp cho vệ sĩ của Bin Laden - 2

Cựu Tổng thống Obama và bà Clinton.

Báo cáo này là một phần của một báo cáo về cựu Phó Giám đốc FBI Andrew McCabe, đã dẫn đến việc ông bị sa thải vào tháng 3. McCabe nói với các nhà điều tra rằng vào ngày 12/8/2016, ông nhận được một cuộc gọi từ phụ tá Phó Tổng chưởng lý Bộ Tư pháp, bày tỏ lo ngại về việc các nhân viên FBI đang tiến hành các bước trong cuộc điều tra về Quỹ Clinton trong chiến dịch tranh cử tổng thống.

Tổng thống Pháp đồng ý phải xét lại thỏa thuận hạt nhân Iran

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết cần có một cách tiếp cận rộng hơn để kiềm chế ảnh hưởng của Iran trong khu vực. Chuyến viếng thăm Nhà Trắng của ông Macron diễn ra chưa đầy 3 tuần trước khi hết thời hạn của Tổng thống Trump cho một giải pháp về thỏa thuận hạt nhân Iran.

Thế giới đêm qua: Facebook công bố sách quy tắc, Đức trợ cấp cho vệ sĩ của Bin Laden - 3

Tổng thống Mỹ và Tổng thống Pháp bên ngoài Nhà Trắng.

Thỏa thuận năm 2015, đạt được giữa Iran và Hoa Kỳ, Nga, Trung Quốc, Pháp, Anh và Đức, nhằm ngăn chặn Iran có vũ khí hạt nhân, nhưng bị Tổng thống Trump chỉ trích giúp bảo đảm rằng nó có thể phát triển một vũ khí hạt nhân vào năm 2026. Cụ thể, khi đó một số hạn chế quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran sẽ giảm xuống, cho phép Tehran có thể lắp đặt hàng ngàn máy ly tâm uranium tiên tiến, mà giới chuyên gia ước tính sẽ cho phép nó phát triển vũ khí hạt nhân trong vòng 6 tháng.

Đức trợ cấp cho vệ sĩ của Bin Laden

Một vệ sĩ cũ của Osama bin Laden hiện đang sống ở Đức và nhận được khoảng 1.400 USD/tháng tiền trợ cấp. Chính quyền không thể trục xuất ông về quê hương Tunisia vì lo sợ ông có thể bị tra tấn ở đó, phương tiện truyền thông Đức đưa tin ngày 24/4. Người đàn ông 42 tuổi, chỉ được xác định là “Sami A” vì luật riêng tư truyền thông, đã được sống tự do ở Đức từ năm 1997 và có một người vợ và ba đứa con, tờ báo Đức Bild đưa tin.

Thế giới đêm qua: Facebook công bố sách quy tắc, Đức trợ cấp cho vệ sĩ của Bin Laden - 4

Sami. A (giấu mặt) và Osama bin Laden.

Sami. A vẫn được coi là nguy hiểm và cần phải báo cáo với cảnh sát mỗi ngày, theo The Evening Standard. Ông được coi là “nguy hiểm cấp tính và đáng kể đối với an ninh công cộng” và chính quyền đã từ chối đơn xin tị nạn của ông. Vào năm 2012, Spiegel Online báo cáo rằng chính quyền Đức coi ông là một “nhà truyền giáo nguy hiểm”, người đã “dụ dỗ” hai người đàn ông lên kế hoạch đánh bom trong nước.

Mỹ phê chuẩn lãnh đạo tình báo mạng và an ninh mới

Thượng viện Hoa Kỳ đã phê chuẩn việc chỉ định Trung tướng quân đội Paul Nakasone cho vị trí lãnh đạo Bộ Tư lệnh không gian ảo (UCC) và Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSA). Nakasone có một nền tảng rộng lớn về các vấn đề không gian mạng, đã nắm giữ nhiều vị trí, trong đó có chức vụ chỉ huy trưởng bộ phận mạng của Quân đội Hoa Kỳ kể từ cuối năm 2016.

Thế giới đêm qua: Facebook công bố sách quy tắc, Đức trợ cấp cho vệ sĩ của Bin Laden - 5

Trung tướng quân đội Paul Nakasone. (Ảnh: Reuters)

Ông Nakasone, 54 tuổi, sẽ thay thế Đô đốc Mike Rogers, người đã nghỉ hưu sau gần 4 năm ở vị trí “mũ kép” dẫn đầu NSA, cơ quan gián điệp lớn nhất của quốc gia và bộ phận chiến tranh không gian mạng của quân đội. Trong buổi điều trần của mình, Nakasone nói ông nghĩ Nga, Trung Quốc và các nước khác chưa e sợ các biện pháp trả đũa của Mỹ đối với các cuộc tấn công trên mạng để thay đổi hành vi của họ.

Đại Kỷ Nguyên News


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày