Tập đoàn Hàn trả 75.000 USD cho mỗi nhân viên có con

Một doanh nghiệp xây dựng Hàn Quốc tuyên bố chi hàng triệu USD để thúc đẩy nhân viên sinh thêm con, với khoản tiền 75.000 USD cho mỗi nhân sự có thêm em bé.

Tập đoàn xây dựng Booyoung Group, trụ sở ở Seoul, hồi đầu tuần đăng thông cáo về kế hoạch trả cho nhân viên 100 triệu won (75.000 USD) cho mỗi lần họ sinh con. Công ty cũng trả tổng cộng 5,2 triệu USD tiền mặt cho những nhân viên đã sinh 70 em bé kể từ năm 2021.

Chủ tịch Booyoung Lee Joo-keun cho hay chính sách này áp dụng cho cả nhân viên nam và nữ, nhằm giúp họ giảm bớt gánh nặng tài chính khi nuôi con.

"Chúng tôi hy vọng được biết đến như một công ty biết lo lắng cho tương lai đất nước, góp phần khuyến khích sinh nở", ông Lee phát biểu. Tập đoàn Booyoung thành lập năm 1983, tới nay đã xây dựng hơn 270.000 ngôi nhà.

1 Tap Doan Han Tra 75000 Usd Cho Moi Nhan Vien Co Con

Nhân viên xã hội chăm sóc trẻ sơ sinh tại Seoul, Hàn Quốc, hồi năm 2017. Ảnh: AFP

Hàn Quốc là nước có tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới. Trong 11 tháng đầu năm 2023, Hàn Quốc ghi nhận 213.572 em bé được sinh ra, giảm 8,1% so với năm trước đó và là mức sinh thấp nhất trong hàng chục năm qua.

Xu hướng này ngày càng trầm trọng khi giới trẻ Hàn Quốc ngại sinh con do mông lung về kinh tế và chi phí nhà ở tăng cao. Đến năm 2100, dân số Hàn dự kiến giảm 53%, xuống còn 24 triệu người.

Chính phủ Hàn đã đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ để khuyến khích sinh đẻ. Các công ty tư nhân cũng ra động thái tương tự, nhưng chưa doanh nghiệp nào hỗ trợ nhân viên mạnh tay như tập đoàn Booyoung.

Tổng thống Yoon Suk-yeol năm ngoái phê duyệt chính sách tăng gấp ba trợ cấp cho các bà mẹ mới sinh. Nước này cũng đang tập trung vào các chiến lược sống chung với dân số già, cải thiện đời sống hưu trí, thúc đẩy sử dụng robot và tuyển dụng thêm lao động nước ngoài.

Đức Trung (Theo CNN)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày