Tân Tổng thư ký Hội đồng Châu Âu ngay sau khi nhậm chức: “Hỗ trợ Ukraine là ưu tiên hàng đầu”

Alain Berset, người trở thành Tổng thư ký mới của Hội đồng Châu Âu vào ngày 18 tháng 9, đã gọi việc hỗ trợ Ukraine là ưu tiên hàng đầu của ông khi nhậm chức. Ông nhắc lại rằng Ukraine đang đấu tranh cho tương lai dân chủ của mình và cần được giúp đỡ.

1 Tan Tong Thu Ky Hoi Dong Chau Au Ngay Sau Khi Nham Chuc Ho Tro Ukraine La Uu Tien Hang Dau

Chính trị gia châu Âu đã nói điều này trong bài phát biểu đầu tiên trước đại diện các quốc gia thành viên của Hội đồng Châu Âu vào thứ Tư, ngày 18 tháng 9, EP đưa tin. Trong bài phát biểu của mình, Berset nhấn mạnh tầm quan trọng của công việc đang diễn ra của Hội đồng Châu Âu, cơ quan “đóng vai trò trung tâm trong việc đảm bảo sự bình đẳng và phẩm giá của mỗi người”.

Ông cho biết ông sẽ làm việc “với niềm đam mê và sự cống hiến” để đảm bảo một tương lai trong đó mọi người châu Âu có thể sống trong tự do và an ninh.

Nói về những thách thức và ưu tiên trong công việc của mình, Berse nhấn mạnh rằng điều đầu tiên trong số đó là “sự cần thiết phải hỗ trợ quốc gia thành viên của chúng tôi, Ukraine”.

Tân Tổng thư ký Hội đồng Châu Âu nhấn mạnh: “Ukraine đang đấu tranh cho tương lai dân chủ của mình trong điều kiện cuộc chiến tranh xâm lược của Liên bang Nga. Hỗ trợ đất nước này sẽ vẫn là ưu tiên số một của chúng tôi”.

Ngoại trưởng Ukraine Andriy Sibiga cho biết ông đã có cuộc trò chuyện với Alain Berset và chúc mừng ông nhậm chức. Các chính trị gia, như dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Ukraine lưu ý, đã thảo luận về việc tiếp tục hợp tác giữa Ukraine và Hội đồng Châu Âu, nỗ lực chung nhằm thúc đẩy Công thức Hòa bình, cũng như đảm bảo trách nhiệm đầy đủ và toàn diện đối với các tội ác của Nga, bao gồm cả tội xâm lược Ukraina.

Ngoại trưởng Ukraina lưu ý: “Tôi cũng đã mời Tổng thư ký Alain Berset đến thăm Ukraina”.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày