Split - thiên đường du lịch của Croatia

Với nền văn hoá lâu đời, phong cảnh tuyệt đẹp, ẩm thực hấp dẫn và khí hậu Địa Trung Hải ôn hoà, không quá ngạc nhiên khi thành phố Split trở thành điểm du lịch hàng đầu của Croatia.

Split - thiên đường du lịch của Croatia - 0

Split là điểm đến du lịch hàng đầu của đất nước Croatia.

Split đã đi qua hơn 17 thế kỉ thăng trầm của lịch sử. Mọi thứ bắt đầu khi Hoàng đế La Mã Dioletian xây dựng cung điện tại bán đảo gần Salona – một thời là thủ phủ tỉnh Dalmatia của La Mã. Dần dần, đô thị sầm uất hình thành bên trong và xung quanh cung điện và tồn tại cho đến ngày nay. Năm 1979, quần thể cung điện và đô thị cổ này được UNESSCO công nhận là di sản thế giới. Bước vào khu phố cổ, ta như lạc vào một thế giới xưa cũ với những dãy nhà cổ kính, những con đường nhỏ lát sỏi.

Split - thiên đường du lịch của Croatia - 1

Thành phố xinh đẹp này được bao quanh bởi một màu xanh thẳm của biển cả.

Ẩm thực cũng là một niềm tự hào của thành phố xinh đẹp này. Không khó để tìm một nhà hàng ngon miệng trên khắp thành phố. Bạn sẽ được thưởng thức hương vị tuyệt vời của những món hải sản đặc trưng ở vùng Dalmatia, cũng như nhiều món ăn khác. Và đừng quên thử rượu vang được làm tại đây. Hãy tận hưởng nó chừng nào bạn có thể bởi Croatia ít khi xuất khẩu rượu.

Split còn là quê hương của hơn 70 vận động viên - những người đã giành được tấm huy chương Olympic danh giá. Tên của họ được khắc trên Đại lộ Danh vọng Olympic bên bờ biển.

 

Có vô số hoạt động vui chơi bạn có thể làm tại Split, như leo núi Mosor, Kozjak hoặc Biokovo, hay ngâm mình trong làn nước mát tại bãi biển Bačvice, chỉ cách cung điện của Diocletian 500m.

Split - thiên đường du lịch của Croatia - 2

Có vô số hoạt động vui chơi bạn có thể làm tại Split, như leo núi Mosor, Kozjak hoặc Biokovo, hay ngâm mình trong làn nước mát tại bãi biển Bačvice.

Đến Split vào mùa hè sẽ là trải nghiệm khó quên bởi có rất nhiều lễ hội diễn ra. Tháng Năm được ghi dấu ấn với ngày Thánh Domnio – vị thánh bảo hộ của thành phố. Đây là một ngày lễ quan trọng. Vào ngày này, người dân Split thường xuống đường rất đông, tập chung tại các nhà thở cổ nhất thế giới để cầu nguyện.

Nếu bạn là người yêu thích nghệ thuật thứ bảy, đừng bỏ lỡ Lễ hội Điện ảnh Địa Trung Hải diễn ra vào tháng 6. Đây là cơ hội của bạn để thưởng thức những bộ phim chưa bao giờ thấy, được chiếu ở rạp phim ngoài trời cạnh bờ biển Bačvice thơ mộng.

Split - thiên đường du lịch của Croatia - 3

Một mùa hè đâu còn ý nghĩa của nó nếu thiếu đi sự nhiệt huyết và sôi động. Lễ hội âm nhạc Ultra Europe Festival tổ chức tại Split vào tháng 7 hứa hẹn không chỉ làm thoả mãn cái tai nghe nhạc của bạn mà còn mang đến sự bùng nổ về cảm xúc.

Split - thiên đường du lịch của Croatia - 4

 Lễ hội âm nhạc Ultra Europe Festival tổ chức tại Split  hứa hẹn không chỉ làm thoả mãn cái tai nghe nhạc của bạn mà còn mang đến sự bùng nổ về cảm xúc.

Và nếu không phải một tín đồ của nhạc EDM, bạn cũng đừng lo lắng, bởi chỉ vào cuối tháng 7 cho đến giữa tháng 8 thôi, lễ hội Split Summer Festival sẽ diễn ra. Nào là opera, các bản giao hưởng, các vở ba lê, vân vân. Tất cả đều xuất hiện ở thành phố xinh đẹp này, chờ bạn đến và trải nghiệm.

Split - thiên đường du lịch của Croatia - 5

Những ngày cuối tháng 8 là ngày kỉ niệm thời kì hoàng kim của đế chế La Mã dưới thời vua Diocletian. Bạn sẽ thích thú khi thấy những đoàn người mặc trang phục La Mã cổ, diễu hành trên phố và cả Hoàng đế Diocletian nữa (tất nhiên đó là một người đóng giả ông mà thôi).

Những ngày hè sôi động kết thúc vào tháng 10 với Lễ hội Điện ảnh Split, với các buổi công chiếu phim, triển lãm, phê bình nghệ thuật diễn ra trên khắp thành phố.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa Split đi vào “giấc ngủ đông”. Mùa đông ở Split chẳng lạnh, nhiệt độ rơi vào khoảng 15 độ C. Suốt tháng 12 trước thềm Giáng Sinh, Split lại rực rỡ, lại huyên náo với những buổi hoà nhạc, trình diễn nghệ thuật truyền thống hay những lễ hội ẩm thực.

Split - thiên đường du lịch của Croatia - 6

Split lung linh ánh đèn vào mùa Giáng Sinh.

Cuộc đời chẳng dài, bạn nên tận hưởng nó khi còn có thể. Hãy viết tiếp câu chuyện đời mình bằng những chuyến đi, những trải nghiệm, gặp gỡ những con người thú vị. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không đến Split – thiên đường du lịch của Croatia.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày