Sau cuộc không kích bệnh viện nhi đồng ở Kyiv, phi công Nga đã chuyển thông tin mật cho Ukraine

Một phi công Nga đã quyết định chuyển thông tin mật cho cơ quan tình báo quân sự Ukraine (HUR) giúp xác định danh tính 30 sĩ quan chỉ huy của sư đoàn 22 máy bay ném bom hạng nặng Nga.

1 Sau Cuoc Khong Kich Benh Vien Nhi Dong O Kyiv Phi Cong Nga Da Chuyen Thong Tin Mat Cho Ukraine

Phi công Nga từng phục vụ trong Sư đoàn máy bay ném bom hạng nặng 22 đã liên lạc với HUR vào ngày 8 tháng 7 sau cuộc tấn công của Nga vào bệnh viện nhi đồng Okhmatdyt tại thủ đô Kyiv.

Nguồn tin cho biết thêm, phi công đã cung cấp thông tin cá nhân, bao gồm ảnh và các tài liệu bí mật khác, về 30 viên chỉ huy Nga. Nguồn tin cho biết, phi công đã chuyển thông tin qua chatbot Diia của nhà nước Ukraine trên Telegram.

2 Sau Cuoc Khong Kich Benh Vien Nhi Dong O Kyiv Phi Cong Nga Da Chuyen Thong Tin Mat Cho Ukraine

“Anh ấy bị sốc trước vụ tấn công vào bệnh viện nhi nên quyết định giao cho phía Ukraine các tài liệu liên quan đến hoạt động của đơn vị không quân này, cũng như những bức ảnh riêng tư của các viên chức chỉ huy”.

Sư đoàn không quân 22 đồn trú tại phi trường Engels thuộc tỉnh Saratov của Nga, cách Ukraine hàng trăm km. Sư đoàn này thường xuyên tấn công Ukraine bằng tên lửa hành trình Kh-101 sử dụng phi cơ ném bom chiến lược.

3 Sau Cuoc Khong Kich Benh Vien Nhi Dong O Kyiv Phi Cong Nga Da Chuyen Thong Tin Mat Cho Ukraine

Lực lượng Nga đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa vào Kiev vào ngày 8/7, khiến 33 người thiệt mạng và 121 người khác bị thương. Một tên lửa của Nga đã tấn công thẳng vào bệnh viện nhi đồng Okhmatdyt.

Vụ tấn công vào cơ sở y tế khiến 2 người thiệt mạng, trong đó có một bác sĩ và 32 người khác bị thương.

Cuộc tấn công cũng phá hủy một tòa nhà và làm hư hại bốn tòa nhà khác trong bệnh viện. Cuộc tấn công được thực hiện bằng tên lửa hành trình Kh-101 theo lộ trình được lập trình sẵn.

Một nguồn tin từ các cơ quan an ninh hàng đầu của Ukraine cho biết, cuộc tấn công trên là có chủ ý.

Theo Kyiv Independent


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày