Sà lan đâm sập cầu ở Trung Quốc, nhiều xe rơi xuống sông

Sà lan đâm vào cầu bắc qua sông Châu Giang ở thành phố Quảng Châu sáng 22/2, khiến một đoạn cầu bị sập và nhiều xe rơi xuống sông.

Cơ quan An toàn Hàng hải Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc cho biết sà lan đâm vào cầu lúc 5h30 (4h30 giờ Hà Nội) khi đang đi từ thành phố Phật Sơn đến quận Nam Sa ở Quảng Châu.

Hình ảnh trên truyền hình Trung Quốc cho thấy một đoạn cây cầu Lixinsha ở quận Nam Sa sập xuống sau va chạm. Sà lan bị mắc kẹt phía dưới cầu. Toàn bộ giao thông trên cầu tê liệt.

Nhiều phương tiện rơi xuống sông, song hiện chưa rõ thương vong. Lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông. Thuyền trưởng của sà lan đã bị bắt.

1 Sa Lan Dam Sap Cau O Trung Quoc Nhieu Xe Roi Xuong Song

Hiện trường sà lan đâm sập cầu ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc ngày 22/2. Ảnh: CCTV

Theo CCTV, một chiếc xe buýt nằm trong số phương tiện rơi xuống nước. Công ty vận hành xe buýt xác nhận trên xe chỉ có tài xế và hiện chưa thể liên lạc được với người này. Chính quyền thành phố đã cử nhân viên cấp cứu và cứu hộ tới hiện trường, trong đó có 6 thợ lặn.

Cơ quan chức năng đang xác định nguyên nhân tai nạn.

Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông, là một trong những trung tâm thương mại và vận tải hàng hải tấp nập nhất của Trung Quốc. Cầu Lixinsha nối Quảng Châu với các thành phố khác thuộc Vùng Vịnh Lớn (GBA) như Trung Sơn, Thâm Quyến. Quận Nam Sa nằm ở miền nam Quảng Châu, diện tích hơn 800 km2, dân số khoảng 850.000 người.

Theo thông báo của cơ quan an toàn hàng hải thành phố, công tác gia cố và chống va chạm cho cầu đã diễn ra từ tháng 4 đến tháng 9/2022.

Huyền Lê (Theo Reuters, CCTV)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày