Ra tòa vì để ngựa chết khi quay phim cổ trang

Ba nhân viên đài truyền hình KBS vừa bị phạt 30 triệu won vì "tra tấn, ngược đãi" một con ngựa đến chết, trong quá trình quay một bộ phim cổ trang dài tập, năm 2021.

Phán quyết được tòa án quận phía Nam Seoul tuyên chiều 17/1, với nhà sản xuất phim truyền hình 59 tuổi tên Kim, đạo diễn võ thuật và người cưỡi ngựa.

Họ bị tuyên phạm tội Ngược đãi động vật, Tra tấn dẫn đến cái chết của một con ngựa trong khi quay một cảnh cho phim "The King of Tears, Lee Bangwon" vào ngày 2/11/2021.

Mỗi bị cáo bị phạt 10 triệu won (hơn 7.400 USD), trong khi pháp nhân là đài truyền hình KBS bị phạt riêng 5 triệu won vì không ngăn chặn hành vi sai trái của nhân viên.

Theo tòa, các bị cáo đã dùng dây thừng trói hai chân trước của con ngựa và buộc chạy nước rút xuống dốc khiến nó ngã nhào. Con ngựa ngã mạnh xuống đất, không được chăm sóc và chết sau đó 5 ngày.

1 Ra Toa Vi De Ngua Chet Khi Quay Phim Co Trang

Sau khi thực hiện cú ngã trong phim con ngựa cái tên Mariage bị chấn thương và ngược đãi, chết sau 5 ngày. Ảnh: Korea Times

Tòa án gọi vụ việc này là một "tội ác nghiêm trọng", nói rằng cả ba đã "cố tình thực hiện màn biểu diễn mạo hiểm mặc dù biết rằng con ngựa sẽ bị thương nặng trong quá trình đó".

Tòa án cũng đề cập rằng dù có sẵn các lựa chọn không tàn ác như sử dụng hình ảnh và hoạt hình do máy tính tạo ra hoặc thuê người biểu diễn đóng thế, các bị cáo đã chọn hy sinh con ngựa để cắt giảm chi phí sản xuất.

>>Vướng lao lý vì để chó béo phì

KBS bị chỉ trích vào đầu năm 2022 sau khi một đoạn video quay trên phim trường được lan truyền trên mạng. Các nhà hoạt động vì động vật cho rằng vụ việc không phải là lần đầu tiên đài truyền hình KBS lạm dụng ngựa để sản xuất phim truyền hình.

2 Ra Toa Vi De Ngua Chet Khi Quay Phim Co Trang

Poster bộ phim The King of Tears, Lee Bangwon. Ảnh: Yonhap

Hiệp hội Bảo vệ Động vật Hàn Quốc trích dẫn, cảnh ngựa ngã xuống đất cũng xuất hiện nhiều lần, trong các bộ phim truyền hình Bridal Mask và Jeong Do-jeon, phát sóng vào năm 2012 và 2014.

Sau vụ việc này, KBS đã thực hiện các hướng dẫn đối xử với động vật trên phim trường.

Hải Thư (Theo Korea Herald, Medium)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày