Phi cơ Hàn Quốc, Hong Kong va chạm ở sân bay Nhật Bản

Phi cơ Korean Air của Hàn Quốc va chạm với máy bay Cathay Pacific khi đang chuẩn bị để khởi hành ở sân bay Hokkaido, Nhật Bản.

Vụ va chạm xảy ra vào khoảng 17h30 (15h30 giờ Hà Nội) hôm nay tại sân bay New Chitose trên đảo Hokkaido, miền bắc Nhật Bản, quan chức hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air nói. Phi cơ khi đó chở 298 người và đang được phương tiện mặt đất của bên thứ ba đẩy lùi khỏi bãi đỗ để chuẩn bị khởi hành.

Theo quan chức này, phương tiện mặt đất bị trượt bánh do tuyết rơi dày, khiến cánh chiếc A330 của Korean Air va chạm với đuôi phi cơ hãng hàng không Hong Kong Cathay Pacific. Cathay Pacific xác nhận va chạm xảy ra khi phi cơ hãng đang đỗ tại sân bay và không có hành khách hay thành viên tổ bay trên khoang.

Hai hãng đều không công bố thiệt hại. Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy phần cánh của chiếc A330 hư hại nhẹ còn đuôi phi cơ Cathay Pacific bị thủng một lỗ.

1 Phi Co Han Quoc Hong Kong Va Cham O San Bay Nhat Ban

Hư hại của phi cơ Korean Air (trái) và Cathay Pacific sau va chạm. Ảnh: X/@JacdecNew

Lực lượng cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường nhưng không phát hiện nhiên liệu rò rỉ. Hokkaido Airports, đơn vị quản lý sân bay, chưa bình luận. Cathay Pacific thông báo "chuyến bay số hiệu CX583 từ Sapporo đến Hong Kong sẽ không thực hiện như kế hoạch".

Tỉnh Hokkaido gần đây đang hứng chịu thời tiết lạnh giá, với cảnh báo tuyết rơi dày đã được ban bố tại một số thành phố. Ít nhất 46 chuyến bay phải hủy trong hôm nay vì lý do thời tiết.

Như Tâm (Theo Reuters, AFP)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày