Phần Lan công bố “bức màn sắt” mới ở châu Âu

Châu Âu một lần nữa bị chia cắt thành hai phần bởi một " bức màn sắt " mới. Ý kiến ​​​​này được bày tỏ bởi ứng cử viên cho vị trí tổng thống Phần Lan, nhà khoa học chính trị nổi tiếng Oleksandr Stubb, trong cuộc tranh luận trước bầu cử.

1 Phan Lan Cong Bo Buc Man Sat Moi O Chau Au

"Châu Âu bị chia cắt theo một cách nhất định. Một bên - Nga và Belarus, một bên – khoảng 45 quốc gia châu Âu và có thể hơn nữa."

Theo Stubb, việc đầu tư vào Nga trong hiện tại cũng như tương lai là không đáng. Ông nhớ lại rằng do cuộc xâm lược Ukraine của Nga và việc đưa ra các biện pháp trừng phạt của phương Tây, nhiều công ty Phần Lan đã buộc phải ngừng hoạt động kinh doanh ở Nga.

Stubb hứa: “Trong đời mình, tôi đã thực hiện nhiều chuyến đi nhằm thúc đẩy xuất khẩu, nhưng tôi có thể đảm bảo rằng tôi sẽ không thực hiện những chuyến đi như vậy tới Nga trong suốt 6 năm làm tổng thống của nước cộng hòa này”.

Đêm nay Phần Lan sẽ đóng cửa các cửa khẩu biên giới ở phía đông nam đất nước - giáp biên giới với Nga.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày