Ông Biden thắng vòng sơ bộ đảng Dân chủ ở Nam Carolina

Tổng thống Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ tại bang Nam Carolina với tỷ lệ bỏ xa các đối thủ.

Theo kết quả kiểm 50% số phiếu, Tổng thống Mỹ Joe Biden giành được 96,4% số phiếu bầu trong cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên của đảng Dân chủ, diễn ra tại bang Nam Carolina ngày 3/2. Ông Biden vượt xa các đối thủ là Marianne Williamson với 2% số phiếu và Dean Phillips, nghị sĩ bang Minnesota giành được 1,6% số phiếu.

Khi kết quả được truyền thông Mỹ công bố, ông Biden đang dự mít-tinh tranh cử tại bang California và chuyển chủ đề sang các bước tiếp theo trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

"Năm nay, người dân Nam Carolina một lần nữa lên tiếng và tôi không nghi ngờ rằng các vị đã đưa chúng tôi vào con đường giành chức tổng thống, đồng thời khiến ông Donald Trump thua cuộc lần nữa", ông Biden nói.

1 Ong Biden Thang Vong So Bo Dang Dan Chu O Nam Carolina

Tổng thống Mỹ Joe Biden trong sự kiện tại thành phố Tây Columbia, bang Nam Carolina ngày 28/1. Ảnh: Reuters

Mặc dù đảng Cộng hòa có thể thắng tại Nam Carolina trong cuộc bầu cử vào tháng 11, ông Biden vẫn coi trọng bang miền nam nước Mỹ với vai trò minh chứng cho sự ủng hộ từ các cử tri da màu.

Tuy nhiên, một số cuộc thăm dò gần đây cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông Biden của các cử tri da màu giảm xuống vì thất vọng khi ông Biden không thể giải quyết những vấn đề ưu tiên của họ.

Một số cử tri cho biết thành tích của Tổng thống Biden "hầu như đạt yêu cầu" và không muốn thấy ông Trump giành chiến thắng. Tuy nhiên, nhiều người thừa nhận không mấy nhiệt tình với nỗ lực tranh cử nhiệm kỳ thứ hai của ông Biden.

Ông Biden ngày 23/1 giành chiến thắng trong bầu cử sơ bộ tại New Hampshire, bất chấp không có tên trên phiếu bầu. Cử tri New Hampshire phát động chiến dịch điền tên chưa từng có tiền lệ, kêu gọi nhau ghi tên ông Biden lên lá phiếu để thể hiện ủng hộ với đương kim Tổng thống.

Nguyễn Tiến (Theo AFP)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày