Nổ súng tại lễ diễu hành Super Bowl ở Mỹ

Hai nghi phạm nổ súng khiến ít nhất một người chết, 22 người bị thương tại lễ diễu hành mừng chiến thắng trận siêu cúp Super Bowl ở Kansas City.

Cảnh sát trưởng Kansas City Stacey Graves nói rằng vụ nổ súng xảy ra trong nhà ga Union Station chiều 14/2 (sáng 15/2 giờ Hà Nội), gần nơi các cầu thủ đội Chiefs và người hâm mộ tập trung để ăn mừng chiến thắng trận siêu cúp bóng bầu dục Super Bowl trước đó vài ngày.

Ít nhất một người đã thiệt mạng và 22 người bị thương, trong đó ba trường hợp trong tình trạng nguy kịch. Giới chức thành phố nói rằng hai nghi phạm có vũ trang đã bị bắt, nhưng chưa rõ động cơ nổ súng.

1 No Sung Tai Le Dieu Hanh Super Bowl O My  Nổ súng tại lễ diễu hành Super Bowl của Mỹ

Người dân khống chế nghi phạm xả súng bỏ chạy ngoài ga Union Station ở Kansas City hôm 14/2. Video: Twitter/CollinRugg

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy nhiều người bỏ chạy khi xuất hiện tiếng súng, trong khi một số nạn nhân nằm gục trên mặt đất. Một nghi phạm bị người dân khống chế tại hiện trường khi tìm cách bỏ trốn.

"Tôi rất giận dữ vì những gì đã xảy ra hôm nay. Những người tham gia diễu hành đáng lẽ phải được ăn mừng trong điều kiện an toàn", cảnh sát trưởng Graves cho hay.

Thị trưởng Kansas City Quinton Lucas là một trong những quan khách phải vội vã tìm nơi ẩn nấp khi xảy ra nổ súng.

"Tôi nghĩ phản ứng đầu tiên là giận dữ. Đây là ngày được nhiều người dân mong chờ và sẽ trở thành kỷ niệm suốt đời. Đáng lẽ nó không nên trở thành sự kiện liên quan đến bạo lực súng đạn. Tôi không muốn ai phải lo ngại trúng đạn mỗi khi tham gia những hoạt động lớn", ông cho hay.

2 No Sung Tai Le Dieu Hanh Super Bowl O My

Người hâm mộ bỏ chạy khỏi ga Union Station trong vụ nổ súng chiều 14/2. Ảnh: AFP

Không có dấu hiệu bất thường nào trước vụ nổ súng, khi hàng trăm nghìn người tập trung dọc tuyến đường dài hơn 3 km để chào mừng đội bóng bầu dục Chiefs.

Bạo lực súng đạn từng xảy ra nhiều lần tại các sự kiện ăn mừng thể thao lớn tại Mỹ. Hồi năm ngoái, 10 người đã bị thương trong một vụ nổ súng tại Denver khi người hâm mộ ăn mừng chức vô địch giải bóng rổ của đội Nuggets.

Vũ Anh (Theo Reuters, AFP)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày