Nổ lớn ở Crimea: Ukraine phát động một cuộc tấn công, chứng tỏ "Nga thiếu phòng không"

Ukraine có thể đang phát động một cuộc tấn công lớn bằng máy bay không người lái ở Crimea. Có thể nghe thấy tiếng nổ ở nhiều khu vực. Có một đám cháy tại sân bay quân sự Saky.

1 No Lon O Crimea Ukraine Phat Dong Mot Cuoc Tan Cong Chung To Nga Thieu Phong Khong

Sân bay quân sự Saky là sân bay của Lực lượng Hàng không Hải quân Nga gần Novofedorivka ở Crimea do Nga chiếm đóng. (Hình ảnh lưu trữ) © Imago

Sevastopol - Đã có một số vụ nổ ở Crimea. Sân bay quân sự Saky ở thành phố Novofedorivka phía tây đang bốc cháy. Điều này đã được báo cáo bởi kênh “Crimean Wind". Theo đó, vụ hỏa hoạn được gây ra bởi một cuộc tấn công vào một kho đạn dược tại sân bay. Thông tin không thể được xác minh độc lập.

Khoảng 1 giờ sáng, một số vụ nổ đã được báo cáo bởi cư dân ở các khu vực phía tây Dobrushino, Novoozerne và thành phố Jewpatorija. Theo “Kyiv Independent”, các vụ nổ cũng được nghe thấy ở thành phố phía nam Simferopol.

Nhiều vụ nổ ở Crimea: Các nhà chức trách báo cáo cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine

Các cư dân báo cáo đã nhìn thấy máy bay không người lái trong khu vực có các vụ nổ. Chính quyền chiếm đóng địa phương ở Sevastopol cũng đã báo cáo về máy bay không người lái của Ukraine cũng như mối đe dọa của tên lửa đạn đạo trong khu vực. Ukraine vẫn chưa đưa ra bình luận về việc tấn công vào Crimea.

Crimea, nơi bị Nga chiếm đóng vi phạm luật pháp quốc tế, liên tục trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công của Ukraine trong cuộc chiến tranh Ukraine. Vào ngày 23. Tháng Bảy, trong một cuộc tấn công của Ukraine, một chiếc phà được lực lượng vũ trang Nga sử dụng để vận chuyển thiết bị quân sự đã bị "hư hại nghiêm trọng", như Tổng tham mưu của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã báo cáo. Trước đây, đã có một cuộc tấn công bằng phương tiện không người lái ở Crimea. Các cơ sở của lực lượng bảo vệ bờ biển Nga đã bị phá hủy.

Crimea thực tế không được bảo vệ: Quân đội Nga di chuyển thiết bị quân sự

Các cuộc tấn công đã buộc các lực lượng vũ trang Nga phải rút một phần lớn lực lượng hải quân của họ và tăng cường phòng không.

Ví dụ, phong trào du kích Atesh đã giải thích trên kênh Telegram của mình rằng Crimea thực tế không được bảo vệ, vì Nga đưa tất cả các hệ thống phòng không và hệ thống radar có sẵn đến gần Cầu Kerch hơn. "Những kẻ chiếm đóng Nga thiếu hụt hệ thống phòng không một cách nghiêm trọng. Do đó, họ chỉ có thể bao phủ một khu vực của bán đảo", một tuyên bố được trích dẫn bởi “Defense Express” cho biết.

Theo các du kích quân, các kho nhiên liệu ở Crimea đã trống rỗng. Người dân địa phương gần như không thể mua được nhiên liệu. Theo Atesh, các kho đạn dược cũng được di chuyển về phía đông và đặt gần Cầu Kerch.

Crimea đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược của Nga trong cuộc chiến tranh Ukraine. Bán đảo này đóng vai trò là căn cứ tiếp tế cho quân đội Nga ở phía nam Ukraine. Ngoài ra, nó có tầm quan trọng là biểu tượng lớn đối với ông chủ Điện Kremlin Vladmir Putin.

Theo: MERKUR


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày