Ngoại trưởng Romania tuyên bố: Nga phải hứng chịu thất bại chiến lược ở Ukraine

Nga phải chịu một thất bại chiến lược, vì việc tấn công Ukraine đã gây nguy hiểm cho an ninh của toàn châu Âu.

Luminița Odobescu, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Romania, đã nói điều này trong một cuộc thảo luận nhóm 'Nga: Điều gì tiếp theo?' tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos.

1 Ngoai Truong Romania Tuyen Bo Nga Phai Hung Chiu That Bai Chien Luoc O Ukraine

Bà Odobescu nói: "Vấn đề không chỉ là về Ukraine. Nó còn liên quan đến an ninh của châu Âu. Và Nga phải thất bại về mặt chiến lược ở Ukraine. Nếu điều này không xảy ra, nó có thể không dừng lại ở biên giới Ukraine".

Bà nhắc lại rằng Romania có kinh nghiệm lịch sử trực tiếp về các mối liên hệ với Nga dưới nhiều hình thức khác nhau, và do đó "chúng tôi không có ảo tưởng về nước Nga ngày nay".

"Chúng tôi đã thấy điều đó trong cuộc chiến ở Ukraine, nhưng chúng tôi cũng đã thấy nó trực tiếp ở Romania, chúng tôi đã gặp sự cố với máy bay không người lái của Nga rơi trên lãnh thổ của chúng tôi... Và nếu ai đó vẫn cần bằng chứng, hãy nhìn vào những cuộc xung đột đã đóng băng trên khắp Biển Đen." khu vực, hay việc chiếm đóng Crimea vào năm 2014", Ngoại trưởng Romania nói.

Đồng thời, bà nói thêm, "không chỉ về Ukraine."

"Đối với chúng tôi, sự thật rất rõ ràng. Nga đang quay lại chủ nghĩa xét lại trong quan hệ quốc tế. Nga đang thách thức một cách thô bạo trật tự quốc tế mà chúng ta đã tạo ra sau Thế chiến thứ hai. Nga đang sử dụng các khái niệm mất uy tín, chẳng hạn như phạm vi ảnh hưởng, không có chỗ đứng trong vấn đề này." thế kỷ," Bà Odobescu nói.

Theo bà, đối với Romania, rõ ràng là "chúng ta cần phải trung thành với các giá trị và nguyên tắc dân chủ của mình để luôn ủng hộ Ukraine."

Bộ trưởng Ngoại giao đảm bảo rằng Romania sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine "miễn là cần thiết". Bà cũng kêu gọi các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với Nga và những người chịu trách nhiệm về tội ác chiến tranh, bao gồm cả tội xâm lược.

Như đã đưa tin, Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã diễn ra tại Davos, Thụy Sĩ. Hơn một trăm nguyên thủ quốc gia và chính phủ đã tập trung cho sự kiện này. Hôm thứ Ba, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã có bài phát biểu đặc biệt tới những người tham gia.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày