Nga giành lại quyền kiểm soát 2 ngôi làng 38km2 ở tỉnh Kursk, trong khi Ukraine chiếm thêm 191 km2

Sau nhiều ngày rầm rộ, Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng của họ đã giành lại quyền kiểm soát 2 ngôi làng Uspenovka và Borki ở tỉnh Kursk của Nga từ Ukraine. Còn quân đội Ukraine thì giành được thêm 191 km2.

Hãng thông tấn nhà nước RIA đưa tin Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng của họ đã giành lại quyền kiểm soát hai ngôi làng Uspenovka và Borki ở tỉnh Kursk của Nga từ Ukraine.

1 Nga Gianh Lai Quyen Kiem Soat 2 Ngoi Lang 38km2 O Tinh Kursk Trong Khi Ukraine Chiem Them 191 Km2

Ukraine đã kiểm soát một phần tỉnh Kursk của Nga trong cuộc tấn công bắt đầu vào ngày 6/8, với tổn thất nặng nề nhưng không đạt kỳ vọng.

Nga muốn chiếm lại Kursk trước ngày 1/10

Việc quân đội Nga phát động một cuộc phản công vào thời điểm này đã khiến thế giới bên ngoài ngạc nhiên. Bởi vì xét từ góc độ chiến lược, mục tiêu hàng đầu của họ là chiếm được thành phố Pokrovsk ở Donetsk.

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng vào tháng 10 năm nay, hội nghị thượng đỉnh khối BRICS sẽ được tổ chức tại Kazan, Nga. Đây cũng sẽ là hội nghị thượng đỉnh đầu tiên sau khi BRICS mở rộng thành viên với các nhà lãnh đạo mới tham dự. Với tư cách chủ nhà, Tổng thống Nga Vladimir Putin rõ ràng không muốn quân Ukraine có mặt ở lại Nga khi tổ chức sự kiện quốc tế quan trọng này nên quyết định phát động phản công quy mô lớn, đánh bật lực lượng Ukraine ra khỏi Kursk trước ngày 1/10 như đã tuyên bố trước đó.

Ngoài ra, có một tình huống quan trọng khiến quân đội Nga phải mở cuộc phản công quy mô lớn. Đó là, bắt đầu từ cuối tháng 8, chính quyền Ukraine đã bí mật luân chuyển quân chiếm giữ Kursk, thay thế các đơn vị tinh nhuệ như Lữ đoàn cơ giới 22, Lữ đoàn cơ giới 61, Lữ đoàn đổ bộ đường không 80 và Lữ đoàn cơ giới 88 bằng các đơn vị Lực lượng Phòng vệ lãnh thổ mới được thành lập.

Ngoài ra, trung tâm hậu cần Sumy của quân đội Ukraine đã bị quân Nga oanh kích dữ dội bằng bom lượn và tên lửa Iskander khiến toàn bộ hệ thống cung ứng hậu cần gần như tê liệt. Vì vậy, những hành động hiện nay của quân đội Nga là khởi đầu việc dọn dẹp chiến trường và đặt dấu chấm hết cho Chiến dịch vòng cung Kursk của Ukraine.

Quân xâm lược Nga tiếp tục tấn công khủng bố

Sáng 12/9, Văn phòng Tổng công tố Ukraine cho biết 14 thường dân đã bị thương khi Nga tấn công thành phố Konotop ở Đông Bắc Ukraine bằng thiết bị bay không người lái chiến đấu.

Ngoài ra, 7 tòa nhà chung cư, 1 khu nhà riêng, 1 ngân hàng, cùng các cơ sở chăm sóc sức khỏe và giáo dục đã bị hư hại trong cuộc tấn công.

Trong số các cuộc tấn công mà Nga đã tiến hành đêm 11/9, Moskva đã phóng một loạt 64 thiết bị bay không người lái chiến đấu và 5 tên lửa./.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày