Lính Mỹ tại Iraq, Syria tiếp tục bị tập kích

Lực lượng Mỹ triển khai tại Iraq và Syria tiếp tục bị tấn công bằng UAV và rocket, sau khi hứng chịu nhiều đợt tập kích vài tuần qua.

Cơ quan chống khủng bố của khu tự trị người Kurd ở Iraq ngày 7/11 thông báo ba máy bay không người lái (UAV) đã liên tục tấn công lực lượng liên minh quốc tế đóng quân ở khu vực này. Trong đợt tấn công đầu tiên, hai UAV bị bắn hạ khi lao vào căn cứ quân sự ở sân bay Erbil, chiếc còn lại rơi và không phát nổ.

Lầu Năm Góc sau đó xác nhận thông tin về các đợt tấn công UAV nhằm vào lực lượng Mỹ tại khu vực do người Kurd quản lý ở Iraq, cho biết không có thương vong hay thiệt hại liên quan. Tuy nhiên, cơ quan này chỉ đề cập tới vụ một UAV rơi và không phát nổ, không nhắc tới hai chiếc bị bắn hạ.

1 Linh My Tai Iraq Syria Tiep Tuc Bi Tap Kich

Căn cứ không quân Erbil, Iraq tháng 6/2021. Ảnh: US Army

Cùng ngày, lực lượng Mỹ và đồng minh tại Syria trở thành mục tiêu tập kích khi một số rocket được phóng nhằm vào Trạm Hỗ trợ Sứ mệnh Euphrates, Lầu Năm Góc thông báo. Vụ tập kích này không gây ra thương vong hay thiệt hại.

Nhóm dân quân thân Iran có tên Kháng chiến Hồi giáo tại Iraq nhận trách nhiệm thực hiện các vụ tập kích ngày 7/11. Nhóm này từng nhiều lần thông báo tấn công các vị trí của Mỹ trong khu vực.

Các căn cứ quân sự và điểm triển khai binh sĩ Mỹ ở Iraq, Syria liên tục bị tập kích UAV hoặc rocket từ sau vụ tấn công của Hamas nhằm vào Israel ngày 7/10. Theo thống kê của Lầu Năm Góc, ít nhất 40 vụ tấn công kiểu này đã xảy ra từ ngày 17/10, khiến hàng chục binh sĩ và nhân viên Mỹ bị thương.

Mỹ triển khai khoảng 2.500 binh sĩ tại Iraq và 900 lính ở Syria, nằm trong liên minh quốc tế chống phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Sau khi IS bị tiêu diệt, liên minh này cho biết vai trò của họ tại Iraq là cố vấn và hỗ trợ các đối tác địa phương.

Nguyễn Tiến (Theo AFP)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày