Lavrov lên án phương Tây chuyển sang sử dụng năng lượng "xanh" để không mua hàng của Nga

Tờ "Sự thật châu Âu" dẫn bài từ Reuters - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm nay, thứ Tư cáo buộc phương Tây đang gây ra khủng hoảng trên thị trường dầu khí toàn cầu bằng cách đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang năng lượng "xanh" và gây áp lực buộc các nước khác phải làm điều tương tự.

1 Lavrov Len An Phuong Tay Chuyen Sang Su Dung Nang Luong Xanh De Khong Mua Hang Cua Nga

"Trên thực tế, nguyên nhân dẫn đến những hiện tượng tiêu cực trong lĩnh vực năng lượng là những hành động vô trách nhiệm của tập thể phương Tây, khi họ quyết định buộc... một quá trình chuyển đổi xanh không chỉ cho chính mình mà còn áp đặt quá trình chuyển đổi xanh tương tự lên các quốc gia khác, khi đơn giản là các quốc gia đó chưa sẵn sàng về mặt kinh tế cho việc chuyển đổi,”

- Lavrov nói.

Ông ta cho biết việc phương Tây tẩy chay năng lượng của Nga nhằm đáp trả cuộc chiến ở Ukraine là "đã giáng một đòn nghiêm trọng vào an ninh năng lượng toàn cầu.

Những động thái này đã dẫn đến sự gián đoạn chuỗi giá trị lịch sử, việc phân phối lại dòng năng lượng toàn cầu tốn kém cũng như chi phí giao dịch và hậu cần tăng cao."

Mới gần đây, chính Nga luôn khẳng định phương Tây đã sai lầm nghiêm trọng và sẽ phải trả giá đắt khi quay lưng với năng lượng của Nga

Giới truyền thông Nga từng hô vang điệp khúc “châu Âu sẽ chết cóng trong mùa đông băng giá” khi Nga khoá van năng lượng, rồi thì xuống thang, thanh toán khí đớt bằng EURO cũng được nhưng Châu Âu tù chối.

Nguồn cung khí đốt năm 2023 của Đức tốt hơn nhiều

Đức là khách hàng lớn của Nga nhanh chóng đoạn tuyệt khí đót của Nga và thẳng thắng tuyên bố: Trữ lượng khí đốt của Đức năm 2023 tốt hơn chúng tôi dự tính.

Nguồn cung khí đốt của Đức tốt hơn nhiều so với năm 2022, cơ quan quản lý năng lượng của nước này thông tin. Theo thống kê gần nhất, dự trữ khí đốt của Đức hiện ở mức 99,56%.

“Tình hình đầu mùa sưởi ấm tốt hơn nhiều so với năm ngoái. Các kho dự trữ khí đốt đã đầy và nhập khẩu cũng như tiết kiệm khí đốt đều ổn định” - Reuters dẫn lời Chủ tịch Cơ quan Mạng lưới Đức Klaus Mueller.

Theo thống kê gần nhất, dự trữ khí đốt của Đức hiện ở mức 99,56%.

Theo Reuters


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày