Hỗ trợ chống lại lực lượng của Putin: Quân đội NATO chuẩn bị triển khai ở Ukraine

Một số quốc gia NATO, bao gồm Anh, Canada, và Estonia, sẵn sàng vận chuyển viện trợ không chỉ đến biên giới Ukraine mà còn xa hơn nữa.

1 Ho Tro Chong Lai Luc Luong Cua Putin Quan Doi Nato Chuan Bi Trien Khai O Ukraine

Lính Mỹ với hệ thống phòng không "Patriot" ở Ba Lan

Ảnh: imago/ZUMA Press

Các quốc gia NATO có đang trực tiếp bảo vệ Ukraine trước quân đội Nga không? Theo thông tin từ BILD, một số quốc gia đang thảo luận về vấn đề này.

Hiện chưa có quyết định chính thức nào, nhưng các nội dung sau đang được thảo luận: huấn luyện binh sĩ Ukraine bởi các huấn luyện viên NATO trên đất Ukraine, di dời chuỗi hậu cần để cung cấp vũ khí và đạn dược cho Ukraine, và bảo vệ không phận phía Tây Ukraine bởi lực lượng phòng không NATO.

Ngoại trưởng Litva, Gabrielius Landsbergis, tuyên bố vào thứ Sáu rằng, "Litva sẵn sàng trở thành một phần của liên minh các quốc gia, có thể do Pháp dẫn đầu hoặc một quốc gia khác, tiến hành huấn luyện trên lãnh thổ Ukraine."

Ông Landsbergis nói thêm, "Đây sẽ không phải là một sự leo thang, không phải là một nhiệm vụ chiến đấu, mà là để đảm bảo rằng việc huấn luyện có thể được thực hiện hiệu quả hơn, gần hơn với nơi cần quân đội và hậu cần dễ dàng hơn."

Chuyên gia quân sự Nico Lange từ Hội nghị An ninh Munich đồng ý với điều này. Lange nói với BILD, "Ý tưởng đưa hàng trăm nghìn người Ukraine đi vòng quanh châu Âu để đào tạo hay gửi một số huấn luyện viên đến miền Tây Ukraine không nên bị gạt sang một bên. Sẽ hợp lý và tiết kiệm hơn nếu cử giảng viên đến Ukraine."

Theo thông tin từ BILD, một số quốc gia NATO, bao gồm Anh, Canada, và Estonia, sẵn sàng vận chuyển viện trợ không chỉ đến biên giới Ukraine mà còn xa hơn nữa.

Cựu bộ trưởng quốc phòng Latvia, Artis Pabriks, cũng xác nhận với BILD, "Nếu có một liên minh, các nước Baltic sẽ ủng hộ. Chúng tôi mệt mỏi với nỗi sợ hãi và sự bất lực của phương Tây trước sự chuyên chế của Nga."

Pabriks cho biết, binh lính Baltic có thể thực hiện "nhiệm vụ ở vùng Lviv" và "rà phá bom mìn" ở các vùng giải phóng.Một khái niệm về cái gọi là "hậu cần ngược dòng" hiện đang được phát triển ở một số nước phương Tây. Cũng có câu hỏi về phòng không của Tây Ukraine từ lãnh thổ NATO. Hai nguồn tin nói với BILD rằng Ba Lan sẽ hợp tác trong một liên minh để "mở rộng phòng không" ở miền Tây Ukraine, nhưng điều này vẫn chưa có quyết định cụ thể.

 

2 Ho Tro Chong Lai Luc Luong Cua Putin Quan Doi Nato Chuan Bi Trien Khai O Ukraine

Lính Anh huấn luyện lính nghĩa vụ Ukraine ở Anh vào tháng 6 năm 2023

Ảnh: AFP/Getty Images

Đại sứ Ukraine, Oleksii Makeiev, giải thích trong một cuộc phỏng vấn với BILD hôm thứ Sáu rằng "phòng thủ phòng không mở rộng" nghĩa là gì: "Chúng tôi không yêu cầu chặn máy bay có người lái của Nga ngay bây giờ, mà là những mảnh kim loại này, những mảnh kim loại chết người, tên lửa và máy bay không người lái. Họ có thể bị chặn. Điều này sẽ bảo vệ hàng triệu người gần biên giới NATO và EU."

Vấn đề với kế hoạch của tất cả các nước thành viên NATO liên quan đến Ukraine là họ cần sự đồng ý từ Mỹ, và điều đó hiện chưa có. Thêm vào đó, Thủ tướng Đức Olaf Scholz chỉ trích mọi viện trợ trực tiếp cho Ukraine và gần đây đã bác bỏ các kế hoạch phòng không chung cho Ukraine với lý do "không có lý do và không có ý nghĩa gì cả."

Do đó, các chính trị gia Đông Âu lo ngại rằng Thủ tướng Đức đang gây áp lực lên Nhà Trắng để không đồng ý với bất kỳ đề xuất nào từ các nước ở sườn phía đông của NATO về việc hỗ trợ trực tiếp hơn cho Ukraine.

theo: BILD


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày