Hầu hết thủy thủ đoàn trên tàu chiến Caesar Kunikov của Nga đều thiệt mạng

Hầu hết thủy thủ đoàn trên tàu đổ bộ cỡ lớn Caesar Kunikov của Nga, vốn bị lực lượng Ukraine phá hủy ngoài khơi bờ biển Crimea ở Biển Đen vào ngày 14/2, đều đã thiệt mạng.

1 Hau Het Thuy Thu Doan Tren Tau Chien Caesar Kunikov Cua Nga Deu Thiet Mang

Người phát ngôn tình báo quân sự Ukraine Andriy Yusov đã nói điều này với Ukrinform.

Ông nói: “Theo thông tin có được, ở đó có đạn dược và hầu hết thủy thủ đoàn đã không thể trốn thoát”.

Theo Yusov, hoạt động tiêu diệt tàu chiến Nga tương tự như cuộc tấn công vào tàu hộ tống tên lửa Ivanovets, nhưng có những đặc điểm riêng.

Quá trình chuẩn bị cho việc phá hủy con tàu "Cesar Kunikov" kéo dài rất lâu, với các sĩ quan tình báo theo dõi lộ trình của con tàu và thu thập các dữ liệu khác.

"Tần suất thực hiện các hoạt động liên quan cho thấy người Ukraine đang học hỏi, cải thiện chiến thuật và chiến lược của họ, và tất nhiên, các biện pháp như vậy sẽ được tiếp tục. Việc phá hủy tàu đổ bộ lớn hôm nay là một đòn giáng mạnh vào khả năng của lực lượng này." Hạm đội của kẻ xâm lược. Họ sẽ không thể tiến hành các hoạt động đổ bộ chống lại Ukraine trong một thời gian dài”, Yusov nói.

Ông cũng nói thêm rằng Bộ Quốc phòng Nga không nên giữ im lặng mà hãy thông báo cho xã hội Nga biết chuyện đã xảy ra.

2 Hau Het Thuy Thu Doan Tren Tau Chien Caesar Kunikov Cua Nga Deu Thiet Mang

Yusov nói thêm: “Trong thời điểm khó khăn này, đàn ông và phụ nữ Ukraine có quyền được nghỉ lễ, đó là lý do tại sao HUR [Tổng cục Tình báo] và tất cả các thành viên của lực lượng an ninh và quốc phòng Ukraine đã chúc mừng công dân của chúng tôi nhân Ngày lễ tình nhân”.

Ngày 14/2, tàu đổ bộ cỡ lớn Caesar Kunikov của Hạm đội Biển Đen Nga đã bị máy bay không người lái hải quân Magura V5 do Ukraine sản xuất tiêu diệt.

Hoạt động thành công được thực hiện bởi đơn vị hoạt động đặc biệt Nhóm 13 của cơ quan tình báo quân đội Ukraine.

Nguồn: TTX Ukrinform


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày