Du khách mắc kẹt trong buồng cáp treo rung lắc mạnh giữa trời bão tuyết tại Áo

Một đoạn video đã ghi lại hình ảnh buồng cáp treo tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Vorarlberg ở Áo rung lắc mạnh giữa trời bão tuyết khi bên trong nhiều người còn đang mắc kẹt.

Du khách mắc kẹt trong buồng cáp treo rung lắc mạnh giữa trời bão tuyết tại Áo - 0

Gió mạnh do bão tuyết Eleanor gây ra đã khiến nhiều người bị mắc kẹt trong buồng cáp treo trước cái nhìn đầy lo lắng và những lời cầu nguyện cho điều xấu nhất không xảy đến của nhiều du khách bên dưới.

Các nhân viên của khu nghỉ dưỡng sau đó đã trèo lên hệ thống cáp treo để cố gắng giải cứu những người mắc kẹt.

Cơn bão mùa đông Eleanor quét qua châu Âu khiến Pháp và Italia cảnh báo tuyết lở ở mức cao nhất trên núi Alps vào ngày 4/1. Một số khu nghỉ dưỡng trượt tuyết đã đóng cửa các đường trượt và hệ thống cáp treo do thời tiết xấu.

Tại Pháp, khu nghỉ dưỡng Val d’Isere đã đóng cửa đường trượt tuyết cả ngày 4/1 do tuyết rơi dày, trong khi khu nghỉ dưỡng Chamonix cũng đóng cửa nhiều đường trượt để đảm bảo an toàn.

Eleanor là cơn bão mùa đông thứ 4 tấn công châu Âu từ tháng 1/2017. Nó đã khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, bao gồm một người trượt tuyết 21 tuổi bị đè bởi cây đổ tại Pháp và một cặp đôi 60 tuổi bị sóng lớn cuốn khỏi bờ biển ở Basque, Tây Ban Nha.

Tại Lenk ở Thụy Sĩ, ít nhất 8 người đã bị thương khi gió mạnh thổi lật một toa tàu hỏa. Trong khi đó, bão cũng khiến khoảng 29.000 người ở Pháp sống trong tình trạng không có điện.

Một phụ nữ 45 tuổi và đứa con gái 11 tuổi của cô đã thiệt mạng sau khi bị tuyết lở vùi dập tại khu trượt tuyết ở Vinschgau, Nam Tyrol, Ý.

Trận bão tồi tệ nhất đã quét qua nhiều nước hôm 4/1. Hiện tại, phần lớn khu vực phía đông nước Pháp vẫn đang tiếp tục trong tình trạng “báo động” do gió mạnh, lũ lụt và tuyết lở.

Ông Cecile Coleou, chuyên gia dự báo thời tiết, cho biết: “Mưa và tuyết đang tan làm tăng nguy cơ lũ lụt và lũ bùn tràn qua”.

 

Thùy Linh


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày