Đan Mạch bất ngờ gửi máy bay không người lái mặt nước độc đáo tới Ukraine

Đan Mạch đã bàn giao máy bay không người lái độc đáo cho Hải quân Ukraine. Đó là các hệ thống thủy văn tự động, hoạt động như một phần của hệ thống SeaBat T51, đặc biệt cho phép phát hiện các mục tiêu dưới nước.

1 Dan Mach Bat Ngo Gui May Bay Khong Nguoi Lai Mat Nuoc Doc Dao Toi Ukraine

SeaBat T51. Ảnh Pravda

Thuyền trưởng cấp 1 Roman Honcharenko, người đứng đầu cơ quan thủy văn của Hải quân Ukraine cho biết, những máy bay không người lái này được trang bị máy đo tiếng vang đa tia được thiết kế để khảo sát địa hình đáy nhằm nhận biết tình huống trong không gian dưới nước.

Theo Honcharenko: "Nhiệm vụ chính của máy đo tiếng vang đa tia là thu thập dữ liệu chính xác về đáy biển và môi trường biển. Sau đó, dữ liệu này có thể được xử lý và sử dụng để tạo cũng như cập nhật biểu đồ hàng hải và máy tính bảng nhằm hỗ trợ điều hướng an toàn trong khu vực".

Ông giải thích rằng điều này cho phép khám phá các chướng ngại vật hiện có dưới nước, chọn nơi neo đậu phù hợp cho thuyền cũng như các lựa chọn và tuyến đường đi cho tàu thuyền.

Honcharenko nói: "Nó sẽ tăng cường đáng kể khả năng thăm dò đáy biển, đôi khi rất quan trọng đối với an toàn hàng hải và bảo vệ môi trường. Điều khiển sonar tự động bằng trí tuệ nhân tạo được thiết kế đặc biệt cho SeaBat T51 - cải tiến độc đáo này của SeaBat cung cấp dữ liệu đáng tin cậy cho phép tăng hiệu quả khảo sát với khối lượng công việc của người vận hành ít hơn".

Trước đó có thông tin rằng Đan Mạch sẽ chuyển 7 triệu euro cho Quỹ Hỗ trợ Năng lượng Ukraine, số tiền này sẽ được sử dụng để mua thiết bị nhằm khôi phục cơ sở hạ tầng năng lượng bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công của Nga.

Ngoài ra, Đan Mạch sẽ cung cấp cho Ukraine gói trị giá 40,2 triệu euro để đáp ứng nhu cầu tái thiết, bao gồm cả việc sưởi ấm ở Mykolaiv.

Vào cuối tháng 10, Đan Mạch công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine trị giá 3,7 tỷ DKK (khoảng 520 triệu USD) , bao gồm xe tăng, xe chiến đấu bộ binh và đạn dược.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày