Chuyên gia Nga: Triều Tiên thực sự sợ chiến tranh với Mỹ

Hôm 10/1, một chuyên gia Nga cho rằng, các nhà ngoại giao Triều Tiên thực sự lo ngại về khả năng xảy ra chiến tranh giữa Mỹ – Triều đồng thời nhấn mạnh, quân đội Mỹ đã có phương án chuẩn bị từ nhiều tháng trước.

Chuyên gia Nga: Triều Tiên thực sự sợ chiến tranh với Mỹ - 0

Máy bay quân sự Mỹ - Hàn tham gia cuộc tập trận lớn mang tên Vigilant Ace hồi đầu tháng 12/2017.

Trong một bài viết phân tích về Triều Tiên đăng trên trang web 38 North, ông Alexander Vorontsov, người đứng đầu Viện Nghiên cứu phương Đông thuộc Viện Khoa học Nga, đã chia sẻ về tình hình bất ổn tại Triều Tiên sau chuyến thăm vài ngày của ông này tới Bình Nhưỡng vào giữa tháng 11/2017 cũng như nội dung thảo luận với các quan chức Bộ Ngoại giao Triều Tiên.

Câu hỏi duy nhất hiện nay chỉ là khi nào chiến tranh bùng nổ?”, ông Vorontsov dẫn lại câu nói của các quan chức Triều Tiên.

Giới chức Triều Tiên nhấn mạnh, tình hình căng thẳng lâu nay đã khiến các binh sĩ Triều Tiên đi ngủ còn không dám cởi giày.

Ông Vorontsov nhận định, các cuộc tập trận chung của quân đội Mỹ – Hàn trong năm 2017 càng đẩy mối quan ngại về khả năng bùng nổ chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên tới gần. Đặc biệt là cuộc tập trận lớn mang tên Vigilant Ace hồi đầu tháng 12/2017 có sự tham gia của 230 chiến đấu cơ bao gồm số lượng lớn các máy bay tàng hình của quân đội Mỹ – Hàn.

Chuyên gia Nga nói thêm người dân Triều Tiên còn bày tỏ sự ngạc nhiên trước việc dư luận Hàn Quốc cho rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không bao giờ phát động chiến tranh với Triều Tiên dù không khí căng thẳng và những lời khiêu chiến vẫn không ngừng xuất hiện.

Ông Vorontsov kết luận, Triều Tiên vẫn quyết tâm phát triển năng lực hạt nhân ngang bằng Mỹ và xem đây là vũ khí bảo toàn sự tồn tại của quốc gia. 

Nguồn: Minh Thu/ Infonet.vn


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày