Các blogger quân đội Nga lên tiếng báo động: “Đơn giản là Nga không đủ sức"

Các chuyên gia quân sự Nga tin rằng quân đội của Putin không thể tiến lên tấn công vì lý do không đủ nhân sự trong thời điểm hiện tại. Do đó, có một cuộc thảo luận gây tranh cãi về việc kết thúc sớm cuộc chiến, theo đó "sự cám dỗ là rất lớn".

1 Cac Blogger Quan Doi Nga Len Tieng Bao Dong Don Gian La Nga Khong Du Suc

"Quy mô của lực lượng vũ trang của chúng ta về cơ bản không tương ứng với các nhiệm vụ tấn công của họ", blogger quân sự người Nga Swatoslav Golikov, trong số những người khác, gần đây lên tiếng trên kênh Telegram của ông ta và do đó đã gặp phải sự tán thành cũng như phản đối mạnh mẽ:

"Chất lượng nhân sự của chúng ta không như mong muốn, cả những tân binh mới được tuyển mộ và những người lính có kinh nghiệm, đơn giản là vì sự suy kiệt về thể chất."

Ngoài ra, theo Golikov, có thái độ vô trách nhiệm của một bộ phận quan trọng của đội ngũ quân sự cấp trên liên quan đến việc tiết kiệm mạng sống của con người: "Đơn giản là không có sức mạnh để biến những thành công ban đầu ở mặt trận thành lợi thế hoạt động, như tình hình ở thành phố Kharkiv của Ukraine đã cho thấy. Chưa kể rằng chúng ta lại một lần nữa bị mắc kẹt."

Bản thân người Nga có lẽ sẽ hoan nghênh một thời gian tạm dừng (chiến tranh).

Theo báo cáo của "BR", đề cập đến các nhà thăm dò dư luận của Nga, chỉ có khoảng hai mươi phần trăm dân số Nga không hài lòng với tiến trình cho đến nay trên mặt trận và ủng hộ một cuộc chiến "đến tận cùng cay đắng".

Ngay khi các cuộc đàm phán bắt đầu một cách nghiêm túc, người ta hy vọng rằng phần lớn xã hội (Nga) sẽ thúc đẩy mạnh mẽ một giải pháp hòa bình.

 

Theo BR/Telegram


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày