Volkswagen sẽ không xây dựng gigafactory tại Séc

Volkswagen sẽ không xây dựng nhà máy sản xuất gigafactory ở CH Séc. Chủ tịch hội đồng quản trị của Volkswagen cho biết, do tình hình thị trường, bao gồm cả việc thị trường ô tô điện ở châu Âu tăng trưởng chậm, nên hiện không có lý do kinh doanh nào để quyết định bổ sung địa điểm nhà máy sản xuất pin.

1 Volkswagen Se Khong Xay Dung Gigafactory Tai SecGigafactory ở khu vực sân bay Líně gần Plzeň sẽ không được xây dựng dưới sự chỉ đạo của tập đoàn Volkswagen của Đức.

Nhà sản xuất ô tô cho biết rằng, Chính phủ Séc, hợp tác với các đối tác địa phương, đã làm rất tốt việc chuẩn bị địa điểm tiềm năng của nhà máy sản xuất pin.

Nhưng xem xét tình hình thị trường, bao gồm cả thị trường tiêu thụ ô tô điện chậm hơn ở châu Âu, hiện không có lý do kinh doanh nào để quyết định bổ sung địa điểm mới ở châu Âu.

Cuộc gặp hôm thứ Hai giữa Thủ tướng Petr Fiala và Bộ trưởng Bộ Công Thương Jozef Síkela với chủ tịch hội đồng quản trị Volkswagen Oliver Blume cũng không đạt được thỏa thuận nào.

Theo thủ tướng Fiala, họ không thể tiếp tục chờ đợi quyết định của công ty Volkswagen nữa mà thay vào đó họ sẽ tập trung vào các dự án sản xuất pin khác và sử dụng mảnh đất đã chuẩn bị ở Plzeň.

Còn theo Bộ trưởng Síkela, hiện họ đang đàm phán với năm nhà đầu tư khác nhau để sản xuất pin cho ô tô điện. Hai dự án có quy mô tương tự như ý định ban đầu của Volkswagen ở Líně , hai dự án khác nhỏ hơn.

Theo Thủ tướng Fiala, việc xây dựng nhà máy sản xuất pin cho ô tô điện tại Séc vẫn là một trong những ưu tiên của chính phủ.

Nguồn: ČT24 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày