Toà án Hamburg yêu cầu 1 quán bar không được giữ tên Yoko Ono

Một quán bar ở Hamburg có tên gọi 'Yoko Mono' không thể giữ được tên nữa, một tòa án khu vực trong thành phố Hanseatic đã phán quyết vào thứ sáu.

Kể từ khi mở cửa 19 năm trước, quán bar Hamburg 'Yoko Mono' đã hoạt động thành công và không gặp rắc rối pháp lý.

Nhưng tất cả đã thay đổi vào mùa hè này khi nghệ sỹ nổi tiếng, ca sĩ kiêm nhạc sĩ Yoko Mono đã kiện quán bar vì sử dụng tên của cô ấy mà không được phép, NDR tường trình.

Toà án Hamburg yêu cầu 1 quán bar không được giữ tên Yoko Ono - 0

Trong một kết quả đáng ngạc nhiên, tòa án khu vực ở Hamburg hôm thứ sáu đã phán quyết nghiêng về phía nữ ca sĩ nổi tiếng, yêu cầu quán bar trên không được giữ tên gọi Yoko Mono.

Chủ nhân quán bar Nima Garous-Pour bày tỏ thất vọng với quyết định này, nói rằng một quán bar khác mà anh ta đang hoạt động trong thành phố mang tên 'John Lemon' đã không phải đối mặt với những thách thức pháp lý tương tự.

"Tôi thực sự buồn về những gì đang xảy ra ở đây. Chúng tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể giữ tên gọi cũ", chủ sở hữu nói với Cơ quan Thông tấn Đức (DPA).

Theo người phát ngôn của Toà án, Kai Wantzen, cái tên 'Yoko Mono' rất giống với nghệ sĩ nổi tiếng thế giới.

Ông nói thêm: "Trong bất kỳ trường hợp nào, giả định về một sự trùng hợp ngẫu nhiên cũng không có gì xảy ra.”

Vào tháng 7, Garous-Pour đã đáp lại yêu cầu thay đổi tên quán bar của mình bằng cách loại bỏ từ đầu tiên trong tên của nó. Kể từ đó, quán bar có cái tên đơn giản là Mono.

Bây giờ, sau quyết định của tòa án, mọi thứ đã phải thay đổi.

Garous-Pour và luật sư của ông Jens Kristian Peichl đang xem xét đưa ra lời kháng cáo.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày