Thủ tướng Đức bổ nhiệm bộ trưởng tài chính thay ông Wolfgang Schäuble

Tờ báo Nam Đức (Süddeutsche Zeitung) số ra ngày 29/9 cho biết Thủ tướng Đức Angela Merkel đã quyết định bổ nhiệm ông Peter Altmaier, Chánh Văn phòng Thủ tướng Đức, làm Bộ trưởng Tài chính thay thế ông Wolfgang Schäuble, người sẽ rời cương vị hiện tại để giữ trọng trách Chủ tịch Quốc hội Liên bang Đức.

Thủ tướng Đức bổ nhiệm bộ trưởng tài chính thay ông Wolfgang Schäuble - 0

Foto: Ông Peter Altmaier. (Nguồn: Reuters) 

Trả lời phỏng vấn của các phóng viên, nữ phát ngôn chính phủ Đức Ulrilke Demmer cho biết bà không phủ nhận nguồn tin trên, song bà khẳng định Quốc hội Liên bang sẽ không bầu chọn chủ tịch mới cho tới khi diễn ra phiên họp quốc hội đầu tiên, tức vào ngày 24/10 tới. Bà cũng nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ thông tin cho các bạn về mọi việc ngay sau khi phiên họp Quốc hội đầu tiên kết thúc."

Dự kiến, ông Peter Altmaier, một thành viên đảng bảo thủ và thân cận với Thủ tướng Merkel, sẽ đảm nhận chức Bộ trưởng Tài chính sau khi ông Wolfgang Schäuble, 75 tuổi, được liên đảng bảo thủ (CDU/CSU) đề cử vào cương vị Chủ tịch Quốc hội Liên bang trong cuộc họp diễn ra vào ngày 17/10 tới.

Trước đó hôm 27/9, đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) cho biết Bộ trưởng Tài chính đương nhiệm của Chính phủ Liên bang Đức, ông Wolfgang Schäuble đã chấp nhận đề cử của Chủ tịch nhóm nghị sỹ của liên đảng CDU/CSU và sẽ rời Bộ Tài chính để giữ trọng trách Chủ tịch Quốc hội Liên bang Đức./.

Vietnam+


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày