Thiếu lái xe: Lịch trình xe buýt Berlin giảm đáng kể từ ngày 10/12/2023

Tin xấu cho người đi làm và những người phụ thuộc vào phương tiện giao thông công cộng: Berlin Verkehrsbetriebe (BVG) đã thông báo rằng dịch vụ xe buýt của họ sẽ giảm từ ngày 10 tháng 12 do thành phố phải vật lộn để đối phó với tình trạng thiếu tài xế .

1 Thieu Lai Xe Lich Trinh Xe Buyt Berlin Giam Dang Ke Tu Ngay 10122023

B7 Photography / Shutterstock.com 

Ít xe buýt phục vụ các tuyến đường khắp Berlin

Những thay đổi về lịch trình, dự kiến ​​sẽ làm giảm 6% lịch trình xe buýt thông thường ở Berlin, sẽ có hiệu lực từ ngày 10 tháng 12. Theo Rolf Erfurt, giám đốc điều hành của BVG, vẫn chưa quyết định chính xác tuyến xe buýt nào sẽ hoạt động. bị ảnh hưởng, nhưng ông hứa rằng mức giảm sẽ được phân bổ đều trên toàn thành phố . 

Theo báo cáo của Berliner Morgenpost , những thay đổi này cũng sẽ chủ yếu ảnh hưởng đến các dịch vụ diễn ra ngoài giờ cao điểm và các trường học và bệnh viện lớn sẽ vẫn được phục vụ tốt. 

Erfurt cho biết thay đổi đáng chú ý nhất là thời gian sẽ hơi khác một chút và mặc dù các dịch vụ sẽ ít thường xuyên hơn trên một số tuyến đường nhất định, nhưng các phương tiện lớn hơn có thể được sử dụng để bù đắp cho sự thiếu hụt. 

BVG chật vật vì thiếu tài xế

Erfurt nói với Berliner Morgenpost : “Đây không phải là một tình huống tốt cho chúng tôi và các hành khách . 

“Đó không phải là lời hứa về chất lượng mà chúng tôi ủng hộ.” Ông cũng phản ánh rằng sự thay đổi này diễn ra không đúng lúc vì số lượng hành khách hiện đã tăng trở lại mức từng thấy trước đại dịch coronavirus . 

Tuy nhiên, ông nói rằng việc cắt giảm là không thể tránh khỏi do tình hình căng thẳng trên thị trường lao động đang được cảm nhận trong toàn ngành vận tải . Mục tiêu của BVG là lấp đầy 630 việc làm vào cuối năm nay. 

500 tài xế đã được thuê, nhưng ngay cả khi đạt được mục tiêu đó, họ vẫn sẽ thiếu 350 tài xế so với số lượng cần thiết để duy trì lịch trình thường xuyên. 

Thu Phương


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày