Tên cướp "ngốc nhất nước Đức" với mức án 5 năm tù

Ngày 2.8.17, tòa án ở Thành phố Köln, miền tây nước Đức đã tuyên án Jonas H.* mức phạt 5 năm tù giam vì tội cướp ngân hàng.

 

Vụ việc xảy ra vào tháng 5 năm 2016, nhân viên lắp mái nhà Jonas H. đã vào ngân hàng Sparkasse và đưa cho nhân viên ngân hàng chiếc phong bì cùng mẩu giấy ghi dòng chữ:

Hãy nhét tất cả tiền vào đây, nếu không tất cả sẽ bị nổ tung trong vòng 30 giây”, đồng thời chỉ vào quả bom với đèn đỏ đang nháy.

Thay vì ngoan ngoãn đưa tiền, nữ nhân viên nhanh trí đã phát hiện ra đó là quả bom giả nên do dự không giao tiền.

Thấy vậy, tên cướp nhát gan bắt đầu lo sợ, bỏ luôn ý định cướp ngân hàng tháo chạy.

Ngân viên nhân hàng cho biết, bà nhận ra đây là bom giả một phần do suy luận không kẻ cướp tài sản nào lại đe dọa cho nổ bom để chính bản thân người đó cũng sẽ bị nổ tan tành. 

 Tên cướp ngốc nhất nước Đức với mức án 5 năm tù - 0

Tên cướp “ngốc nhất nước Đức” và Luật sư bào chữa trong phiên tòa - Ảnh: Hauser/RP Online

Tòa án Landgericht Köln đã tuyên phạt Jonas H. 5 năm tù giam vì hành vi cướp ngân hàng bất thành tại Thành phố Leverkusen và một vụ cướp ngân hàng thành công tại một văn phòng tài chính ở Köln vào tháng 4 năm 2016.

Ngoài ra, anh ta phải nộp trả 4705 Euro khoản tiền đã cướp tại văn phòng tài chính này, cũng với cách dùng bom giả.

Luật sư bào chữa gọi Jonas H. là tên trộm “ngốc nhất nước Đức” do khi đi cướp ngân hàng, anh ta không hề nghĩ đến việc che mặt hay xóa dấu vân tay.

Trước tòa, H. tỏ ra rất hối hận vì hành vi của mình.

 

Hồng Anh - Tạp chí NƯỚC ĐỨC

theo: RP Online


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày