Sự phân biệt chủng tộc đang gia tăng ở Berlin

Nhiều người Đức da đen có cảm giác rằng họ không được đối xử như công dân ở Đức. Sự phân biệt chủng tộc đang gia tăng ở Berlin

Cuộc tranh luận về chủ nghĩa phân biệt chủng tộc hàng ngày ở Đức đã được hồi sinh hồi đầu tháng này khi họa sĩ Noah Becker bị xúc phạm về chủng tộc trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Christine Lüders, người đứng đầu phong trào chống phân biệt chủng tộc, nói: "Noah Becker đã cho thấy nhiều người da đen ở Đức đã phải chịu đựng phân biệt mỗi ngày, họ bị xúc phạm, họ bị thiệt thòi trong việc tìm kiếm việc làm cho tới việc bị đối xử tệ bạc mỗi ngày.” 

Nhiều người Đức da đen có cảm giác rằng họ không được đối xử như công dân đầy đủ của đất nước, Lüders kết luận. "Chúng ta phải chống lại tình trạng này, bao gồm việc công khai giải quyết vấn đề phân biệt đối xử."

Sự phân biệt chủng tộc đang gia tăng ở Berlin - 0

Hình ảnh minh họa

Trong một trường hợp báo cáo khác, một thiếu nữ 19 tuổi khi lên xe bus để đi từ Berlin đến Leipzig đã bị tài xế châm chọc bằng câu nói: "Tôi sẽ không đi Nam Phi". Cuối cùng công ty xe buýt đã gửi một lời xin lỗi và một vé đi xe bus miễn phí cho cô gái.

Trong một trường hợp khác, một phụ nữ da màu đã bị từ chối công việc tại một công ty bảo hiểm. Người phụ nữ đã liên hệ với văn phòng chống phân biệt đối xử sau khi công ty bảo hiểm biện minh cho việc từ chối của họ là có thể khách hàng sẽ sợ người da màu.

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày