SỐC: Thành phố duy nhất ở Đức cấm người tị nạn định cư

Những người tị nạn ở Đức sẽ không còn được phép định cư tại thành phố Salzgitter.

 

Theo chính quyền Niedersachsen , họ áp đặt các biện pháp hạn chế nhập cư ở Salzgitter vì mật độ "nhập cư cao đặc biệt" của thành phố và "vì lý do hội nhập", AFP cho biết.

Nằm ở phía nam của thành phố thủ phủ của bang, Hanover, Salzgitter có khoảng 106.000 người và có 31 thành phố bao gồm một số thị trấn nhỏ và làng mạc.

SỐC: Thành phố duy nhất ở Đức cấm người tị nạn định cư - 0

"Đây là một biện pháp đặc biệt nhằm ngăn chặn việc loại trừ người nhập cư tị nạn xã hội", nghị định này cho biết thêm.

 

Nghị định hướng dẫn các văn phòng di trú ở Niedersachsen  bao gồm một bổ sung bắt buộc đối với giấy phép cư trú của người tị nạn được công nhận trong tương lai mà cấm nhập cư vào Salzgitter.

Trong khi cơ quan nội vụ của bang nói rằng luật liên bang tạo cơ sở pháp lý cho trật tự mới, họ cũng cho biết họ có ý để cho phép các thành viên gia đình tị nạn có thể gần gũi gia đình họ trong thành phố.

Theo Focus Online, Wilhelmshaven và Delmenhorst - hai thành phố khác ở Niedersachsen cũng bị ảnh hưởng bởi nhập cư cao - cũng muốn thấy một nghị định tương tự được đưa ra.

Niedersachsen  đã dành 10 triệu euro cho một quỹ hội nhập đặc biệt cho các đô thị ở bang bị ảnh hưởng bởi di cư trong năm nay. Thêm 10 triệu Euro nữa sẽ được dành cho năm 2018, với kế hoạch sử dụng tiền để tài trợ cho các dự án hội nhập địa phương.

 

Theo Focus Online


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày