Scholz tuyên bố ý định tái đắc cử chức Thủ tướng Đức

Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã tuyên bố ý định tham gia chiến dịch tranh cử năm 2025 với tư cách là ứng cử viên Thủ tướng. Cuộc tổng tuyển cử tiếp theo ở Đức dự kiến ​​sẽ diễn ra vào ngày 28 tháng 9 năm 2025.

Theo tờ Zeit Online, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã tuyên bố ý định tham gia chiến dịch tranh cử năm 2025 với tư cách là ứng cử viên Thủ tướng.

1 Scholz Tuyen Bo Y Dinh Tai Dac Cu Chuc Thu Tuong Duc

"Chúng ta đều quyết tâm cùng nhau bước vào cuộc tổng tuyển cử tiếp theo và giành chiến thắng. Tôi sẽ tranh cử chức Thủ tướng để trở thành Thủ tướng một lần nữa", ông nói.

Cuộc tổng tuyển cử tiếp theo ở Đức dự kiến ​​sẽ diễn ra vào ngày 28 tháng 9 năm 2025.

Olaf Scholz (một thành viên của Đảng Dân chủ Xã hội Đức) nhậm chức Thủ tướng Đức vào năm 2021. Ông kế nhiệm Angela Merkel, người đã giữ chức Thủ tướng Đức từ năm 2005.

Trước khi trở thành người đứng đầu chính phủ Đức, Scholz đã đứng đầu Bộ Tài chính trong ba năm. Từ tháng 3 năm 2018 đến tháng 12 năm 2019, ông cũng giữ chức Phó Chủ tịch SPD.

Trước đó, Scholz tuyên bố rằng việc hỗ trợ Ukraine là vấn đề trách nhiệm lịch sử của Đức.

Đồng thời, Thủ tướng lưu ý rằng chính quyền Đức không thể ủng hộ lệnh ngừng bắn ở Ukraine nếu điều đó có nghĩa là Kyiv phải đầu hàng.

Tuy nhiên, Scholz tin rằngquân xâm lược Nga có thể chấm dứt chiến tranh ở Ukraine ngay hôm nay hoặc bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, Nga đã từ chối làm như vậy.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày