Sau vấn đề nhập cư, nghèo đói và lo sợ tội ác dần trở thành mối quan tâm lớn của Đức

Hơn một nửa người dân Đức luôn lo lắng về việc đất nước sẽ đối phó với tình trạng nhập cư như thế nào.

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu đưa ra hồi năm ngoái, vấn đề này dần trở nên ít lo ngại hơn một vấn đề khác mới nổi.

 

Nghiên cứu do GfK Verein đưa ra hôm thứ sáu (25.08) cho thấy chỉ có khoảng 56% người Đức quan tâm đến di cư và hội nhập, giảm đáng kể so với con số 83 phần trăm của năm 2016.

Người dân ở Áo, Thụy Sĩ và Mỹ đều xem ​​sự nhập cư và hội nhập là thách thức lớn nhất đối với đất nước họ vào năm 2017.

Cuộc nghiên cứu mới được gọi là Những thách thức của các quốc gia năm 2017 đã được tiến hành ở 24 quốc gia khác nhau và dựa trên các cuộc phỏng vấn với 27.500 người.

Sau vấn đề nhập cư, nghèo đói, lo sợ tội ác dần trở thành mối quan tâm lớn của Đức - 0

 

Ông  Raimund Wildner người đứng đầu GfK Verein, nói:

"Kể từ khi con đường Balkan đóng cửa cho người tị nạn và thỏa thuận giữa EU và Thổ Nhĩ Kỳ có hiệu lực vào tháng 3 năm 2016, số người tị nạn đến Đức đã giảm đáng kể.”

"Nhưng ngay cả khi những điều đó đã làm kìm hãm sự di chuyển xa hơn, nhiều người Đức vẫn quan ngại về nhiệm vụ hiện tại trong việc tích hợp người di cư."

Vấn đề thứ hai liên quan đến người Đức là nghèo đói, một vấn đề đã tăng lên so với những năm gần đây.

Khoảng 17% người Đức cho biết họ lo lắng về sự nghèo đói, tăng 10% so với năm ngoái. Những người trả lời đặc biệt quan ngại về tình trạng đói nghèo giữa những người về hưu.

Nỗi sợ về tội ác cũng gia tăng, với 16 phần trăm nói rằng đây là điều họ quan tâm. Chủ nghĩa khủng bố cũng là một trong số những vấn đề khiến người Đức lo lắng.

Trong một cuộc khảo sát mới đây, có khoảng 9% nói rằng khủng bố là vấn đề khiến họ lo ngại.

Ở một số nước khác, thất nghiệp được xem là thách thức lớn nhất mà các chính phủ phải đối mặt. Những người được hỏi ở Pháp, Ấn Độ và Ý cho rằng đây là vấn đề số một.

Một thập kỷ trước, thất nghiệp cũng là mối lo lớn nhất ở Đức, nhưng trong cuộc khảo sát năm nay chỉ có khoảng 16% nói rằng đó là một vấn đề.

 

©Hồng Anh - Tạp chí NƯỚC ĐỨC
Theo Deutsche Welle/Spiegel

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày