Phản ứng của cảnh sát Đức với vụ cưỡng hiếp tàn bạo ở công viên Leipzig bị chỉ trích

Thị trưởng thành phố Leipzig đã lên án thái độ phản ứng của lực lượng cảnh sát đối với vụ việc một người phụ nữ bị hãm hiếp trong công viên thành phố hôm thứ 6.

 

Một phụ nữ ở độ tuổi 50 đã báo cáo về việc bị tấn công khi cô đang chạy trong công viên Rosental hôm thứ 6. Kẻ tấn công sau đó kéo cô vào một một góc khuất và thực hiện hành vi đồi bại, báo cáo từ phía cảnh sát cho biết thêm.

Trong cuộc tấn công, hắn ta đã đá và đấm vào mặt người phụ nữ vô cùng tàn bạo đến nỗi cô phải trải qua cuộc phẫu thuật khẩn cấp sau khi cô được tìm thấy.

Cảnh sát Leipzig khuyên những người chạy bộ không nên chạy bộ một mình

Cảnh sát Leipzig trả lời vụ việc bằng cách nói với một tờ báo địa phương rằng "sẽ tốt hơn nếu phụ nữ chạy bộ theo cặp, hoặc ít nhất là họ đảm bảo rằng luôn có người khác xung quanh."

Phản ứng của cảnh sát Đức với vụ cưỡng hiếp tàn bạo ở công viên Leipzig bị chỉ trích - 0

Công viên Rosental ở Leipzig - Ảnh: dpa

"Khi họ chạy qua một ai đó, người chạy bộ nên luôn nhìn lại để đảm bảo rằng họ không bị tấn công", phát ngôn viên cảnh sát khuyên.

 

Đây là lần đầu tiên một cuộc tấn công tình dục tàn bạo đã xảy ra ở Leipzig trong một thời gian dài, cảnh sát nói thêm.

Phản ứng của cảnh sát đối với vụ hãm hiếp vấp ngay phải sự tức giận trong giới truyền thông Đức.

Bild đã hỏi vào thứ hai rằng tại sao cảnh sát khuyến khích phụ nữ giảm bớt quyền tự do cá nhân của họ thay vì đảm bảo rằng họ sẽ được bảo vệ.

Thứ hai, Thị trưởng thành phố Leipzig Burkhard Jung cũng đã lên tiếng chỉ trích phát ngôn này, nói rằng "câu trả lời của chúng tôi đối với sự cố khủng khiếp này và những sự cố tương tự khác là phải đặt thêm cảnh sát trên đường phố và trong các công viên - tôi đã kêu gọi điều này trong nhiều năm. "

Ông nói với tờ Bild:

"Tất cả chúng ta đều muốn sống trong một thành phố, trong đó rõ ràng là phụ nữ có thể chạy bộ một mình trong công viên, một thành phố mà mọi người đều an toàn.

Chúng tôi rõ ràng cần một lực lượng hùng hậu hơn để đảm báo điều đó.

Cảnh sát vẫn đang tìm kiếm kẻ hiếp dâm bị nghi ngờ, người mà họ mô tả là có mái tóc đen, râu ngắn và tuổi từ 25 đến 35.

Hắn ta đã mặc một chiếc quần dài màu xám xanh.

Cảnh sát cũng đang điều tra xem liệu hắn ta có liên quan đến hai vụ tấn công tình dục diễn ra gần đây trong cùng một khu vực hay không.

 

©Hồng Anh - Tạp chí NƯỚC ĐỨC

Theo: Bild Online

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày