Những điều ước giản dị của người Berlin vào năm 2018

Vào ngày làm việc cuối cùng của năm 2017 chúng tôi đã đi loanh quanh Berlin để phỏng vấn ý kiến của người dân về những điều họ mong muốn vào năm 2018.

Những điều ước giản dị của người Berlin vào năm 2018 - 0

Hầu như tất cả mọi người đều không hào hứng với những ước mơ to lớn trong năm mới và thay vào đó họ nói đến các vấn đề cụ thể, thực tế hơn như nhà ở, công việc và trẻ em. Hầu hết họ hoài nghi về một chính phủ mới "hoàn hảo" nhưng đã có những kỳ vọng rõ ràng về những gì chính phủ mới nên làm.

Những điều ước giản dị của người Berlin vào năm 2018 - 1

Dưới đây là những suy nghĩ của người dân thủ đô về cuộc sống hiện tại ở Berlin và mong ước của họ dành cho năm 2018:

"Năm 2018 chúng tôi muốn có một căn hộ mới. Cả hai chúng tôi có việc làm tốt nhưng chúng tôi không thể tìm được nhà ở giá rẻ dành cho gia đình”

"Chính phủ mới nên giải quyết sự chênh lệch xã hội và không cho phép những khoảng trống kinh tế xã hội khổng lồ như vậy.”

"Cần phải đầu tư nhiều hơn cho giáo dục và bình đẳng xã hội. Có những bậc cha mẹ không muốn con mình đi học với quá nhiều trẻ em nhập cư hoặc trẻ em khuyết tật nhưng những đứa trẻ đó cũng có quyền được học, được tiếp cận mọi điều một cách công bằng."

"Tôi chỉ hạnh phúc khi được làm việc. Đó là điều quan trọng nhất. Tôi thực sự khá hài lòng với cuộc sống của tôi."

" Tôi thực sự rất hạnh phúc khi được là người Đức và sống ở Đức vì tôi nghĩ rằng chúng tôi có mức sống cao so với nhiều nơi khác.”

"(Tôi hy vọng) văn hóa Đức được hỗ trợ nhiều hơn. Phần lớn âm nhạc và phim đến từ bên ngoài nước Đức. Phải có một hạn ngạch tối thiểu cho âm nhạc do Đức sản xuất, như ở Pháp."


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày