Người phụ nữ phá rào an ninh, cưỡng hôn Hitler trước đám đông

Carla, du khách Mỹ, không chần chừ đặt lên má trùm phát xít nụ hôn khi xin ông chữ ký tại Thế vận hội Mùa hè 1936 ở Berlin, Đức.

Khi những vận động viên Olympic đang vào chặng nước rút của môn bơi tự do 1.500 m, một phụ nữ bước qua hàng rào an ninh tiến tới khán đài, nơi Adolf Hitler đang ngồi. Cô tới xin chữ ký, bắt tay và rướn người vào để hôn người đàn ông quyền lực. Hitler đẩy cô ra một lần để tránh, nhưng người phụ nữ trung niên đã kịp đặt lên má trùm phát xít một nụ hôn.

Video: YouTube.

Người phụ nữ ấy là Carla De Vries, đến từ California, Mỹ. Năm ấy bà vừa sang tuổi 40, và đang tận hưởng kỳ nghỉ tại châu Âu khi Thế vận hội Mùa hè diễn ra.

Người anh rể của Carla tiết lộ: "Cô ấy nói rất muốn gặp Hitler nhưng tôi phải ngạc nhiên về những gì đã xảy ra".

Carla cho biết: "Tôi không biết tại sao mình làm vậy. Chắc chắn tôi không bao giờ vạch kế hoạch cho những chuyện như vậy. Có lẽ vì tôi là một phụ nữ bốc đồng".

Người phụ nữ phá rào an ninh, cưỡng hôn Hitler trước đám đông - 0

Những phóng viên ghi lại khoảnh khắc Carla tới gần Hitler. Ảnh: News Dog Media

Dư luận xôn xao bàn tán về Carla với tên gọi "Người phụ nữ đã hôn Hitler", khắp các mặt báo đều có hình ảnh của bà và gần như bỏ bê tin tức về Thế vận hội.

Năm 1936 là lần đầu Thế vận hội Mùa hè được chiếu trên truyền hình 41 quốc gia, theo Time. Song đoạn phim trên đã bị cấm lưu truyền tại Đức vào thời điểm đó do Hitler lo ngại nó sẽ ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.

Ông trùm phát xít cũng đã sa thải và hạ bậc hàng loạt sĩ quan vì không thể ngăn người phụ nữ lạ mặt tiếp cận lãnh đạo. Về phần Carla, bà trở về Mỹ sau đó vài tháng, kết thúc kỳ nghỉ dài tại châu Âu.

Nguồn: VnExpress.net


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày