Ngoại trưởng Đức Steinmeier: Khó kết thúc đàm phán TTIP trong năm nay

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier bày tỏ hoài nghi về khả năng kết thúc đàm phán Hiệp định Đối tác Thương mại và Đầu tư xuyên Đại Tây Dương (TTIP) với Mỹ trong năm nay.

 

Ngoại trưởng Đức Steinmeier: Khó kết thúc đàm phán TTIP trong năm nay - 0

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier. Ảnh: Reuters

Phát biểu tại thủ đô Riga của Latvia ngày 13.9, Ngoại trưởng Đức, Steinmeier cho rằng thật khó để biết liệu chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama có thực sự có ý định kết thúc TTIP hay không.

Trước đó, Ngoại trưởng Đức, Steinmeier cũng cho rằng EU và Mỹ còn nhiều việc phải làm phía trước, ám chỉ các cuộc đàm phán bế tắc về TTIP giữa hai bên.

Theo ông, quan điểm của các đối tác đàm phán vẫn rất "xa nhau" liên quan tới các tiêu chuẩn cao của sản phẩm và thủ tục thương mại. Những tuyên bố trên được đưa ra khi trước đó, ông Gabriel cho rằng các cuộc đàm phán giữa EU và Mỹ về TTIP trên thực tế đã thất bại.

Trái với hai chính trị gia đảng Dân chủ Xã hội (SPD) nêu trên, Thủ tướng Đức Angela Merkel vẫn lên tiếng bảo vệ việc tiếp tục các cuộc đàm phán TTIP, cho rằng TTIP sẽ giúp tạo thêm việc làm, qua đó góp phần giải quyết nạn thất nghiệp cao ở nhiều nước EU.

Thanh Hải


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày