Ngoại trưởng Đức: Các nước NATO nên học hỏi cách phòng thủ mạng từ Ukraine

Các nước NATO đang giúp Ukraine phòng thủ mạng, nhưng đổi lại, các đồng minh còn phải học hỏi nhiều điều từ Ukraine. Điều này đã được Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Bärbock tuyên bố cho biết.

1 Ngoai Truong Duc Cac Nuoc Nato Nen Hoc Hoi Cach Phong Thu Mang Tu Ukraine

Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Bärbock

"Bằng cách hỗ trợ Ukraine trong phòng thủ mạng, chúng tôi cũng bảo vệ chính mình. Do đó, Đức đã cung cấp cho Ukraine 10 nghìn trạm mặt đất cho hệ thống Internet vệ tinh. Và chúng tôi đóng góp vào tiềm năng mạng của Ukraine bằng cách đào tạo nhân viên. Nhưng chúng tôi cũng có điều gì đó để học hỏi từ Ukraine” bà Baerbock tại Hội nghị An ninh mạng NATO đầu tiên ở Berlin phát biểu.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Đức nhấn mạnh rằng hiện tại các chuyên gia Ukraine có thể có nhiều kinh nghiệm về phòng thủ mạng hơn tất cả chúng ta trong khối cộng lại.

Theo bà, nếu các đối tác thân thiết của NATO dễ bị tổn thương thì bản thân Liên minh cũng dễ bị tổn thương.

Điều này trở nên rõ ràng khi Nga tấn công mạng lưới liên lạc ViaSat vào ngày cuộc xâm lược toàn diện bắt đầu. Hiệu ứng của nó lan rộng đến các mạng lưới trên khắp châu Âu và ở Đức, các nhà cung cấp năng lượng tái tạo tạm thời mất liên lạc với hơn 3.000 trạm điện gió.

"Các cuộc tấn công mạng không phải là một trò chơi. Chúng ảnh hưởng đến thế giới thực.

Chúng đe dọa tính mạng và nền kinh tế. Chúng gây nguy hiểm cho nền dân chủ và pháp quyền của chúng ta. Không gian mạng đã trở thành hệ thống thần kinh của xã hội chúng ta", Ngoại trưởng Đức nói thêm.

Các cuộc tấn công mạng của Nga

Sau cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine của Liên bang Nga, tin tặc Nga đã liên tục rất nhiều lần thực hiện các cuộc tấn công mạng vào các cơ quan chính phủ Ukraine, cơ sở hạ tầng năng lượng, v.v.

Đặc biệt, các nước đồng minh của Ukraine cũng bị tấn công. Vào tháng 1, tin tặc Nga đã cố gắng tấn công Đức sau khi nước này quyết định chuyển xe tăng cho Ukraine.

Ngoài ra, người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ Thông tin và Truyền thông Đặc biệt Ukraine, Yury Shchigol, tuyên bố rằng người Nga đang tấn công các hệ thống máy tính của văn phòng công tố, nơi thu thập bằng chứng về tội ác chiến tranh của Liên bang Nga.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày